เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 เม.ย.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอภิชาติ ยศสมบัติ หรือทนายปื๊ด ทนายความ พาผู้เสียหาย 10 ราย เข้าพบ พ.ต.อ.ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร์  ผกก.(กลุ่มงานสอบสวน) บก.ป.แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส. "อ"  จิตอาสาหญิงที่มีบทบาทตรวจสอบผู้อื่น จึงมาร้องต่อพนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหา "ฉ้อโกง"

ทนายปื๊ด กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหา 10 ราย มาร้องทุกข์กล่าวโทษ จิตอาสาหญิงชื่อดัง ในข้อหาฉ้อโกง หลอกเล่นแชร์ ซึ่งในปี 2559-2560  ได้เปิดวงแชร์ โดยอดีตแฟนหนุ่มเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬา และบุคคลที่มาเล่นแชร์ ก็จะเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับอดีตสามีของเขา โดยลักษณะของการเปิดวงแชร์ ก็จะเปิดเป็นบ้านแชร์ก่อน ให้มีหลากหลายบ้าน พอมีสมาชิกเข้าไป ก็จะมีการทำกลุ่มย่อยขึ้นมา โดยเขา จะเป็นคนกำหนดแผนการเล่นแชร์ พอเกิดปัญหาคือหมุนเงินไม่ทัน เขาเลยเปิดวงแชร์ที่เรียกว่าแจกดอกหรือปล่อยกู้ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดสำคัญในประเด็นเรื่องของการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหลอกลวงเหยื่อว่า จะได้วงเงินที่สูง และบ่ายเบี่ยง และอ้างว่า รู้จัก บุคคลในวงการการเมือง และบอกว่าจะลงเล่นการเมืองจะได้เป็นเลขารัฐมนตรี ต่างๆ

น.ส.แจน อายุ 42 ปี แม่ค้าออนไลน์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า จากกรณีของตนไม่ได้รู้จักบุคคลนี้เป็นการส่วนตัว ซึ่งวันนั้นตนนั่งเล่นโทรศัพท์ แล้วเลื่อนไปเจอหน้าฟีด ที่บุคคลดังกล่าวมีการโพสต์ชักชวนเล่นแชร์ โดยโพสต์ว่าจะได้วงเงินสูง แจกทอง ก็ทำให้ตนสนใจ ตนจึงได้เข้าไปส่องโปรไฟล์เขา เห็นว่าเขาเป็นบุคคลที่หน้าตาดีและแต่งตัวดูมีฐานะ และแต่ก่อนอดีตแฟนเขาก็เป็นถึงนักฟุตบอลดัง และบุคคลดังกล่าวถ่ายรูปกับลูกแชร์ไปเที่ยวที่ประเทศต่างๆ จึงทำให้ตนมั่นใจว่า แชร์ได้เงินจริง ตนเลยทักไปคุยรายละเอียดเขา เขาเลยดึงตนเข้าไปในกลุ่มบ้านแชร์ ซึ่งเล่นครั้งแรกตนก็ได้ลงเงินไปเล็กน้อย ก็ได้กำไรกับคืนมา ตนก็ได้ลง วงเงินที่เยอะขึ้น แต่กลับไม่ได้เงิน โดนบ่ายเบี่ยงตลอด ทั้งนี้ตนอยากฝากถึง บุคคลดังกล่าวว่าเป็นถึง จิตอาสาที่ไปช่วยเหลือบุคคลอื่นที่โดนฉ้อโกง แต่ตัวเองดันมาฉ้อโกง เอง

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป