กรมบังคับคดีร่วมกับบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด ลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลประกาศขายทอดตลาด และผลการขายทอดตลาด

วันที่ 4 เมษายน 2567 กรมบังคับคดีและบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด บันทึกความเข้าใจ   ว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลประกาศขายทอดตลาด และผลการขายทอดตลาดและรายละเอียดการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร โดยมีนายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด เป็นผู้ลงนาม ซึ่งมีผู้บริหารกรมบังคับคดี และบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจดังกล่าว ณ ห้องประชุมคชสาร 2 ชั้น 3 อาคารกรมบังคับคดี 

นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลประกาศขายทอดตลาดและผลการขายทอดตลาดและรายละเอียดการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ประกาศขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี และอำนวยความสะดวกให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ในการติดตามวันขายทอดตลาดและติดตามผลการขายทอดตลาด ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ จะส่งผลให้กระบวนการบังคับคดีเป็นไปอย่างรวดเร็วและสามารถอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเพื่อให้เกิดการตอบสนองการทำงานระหว่างหน่วยงานราชการและภาคส่วนต่าง ๆ

ตามนโยบายของกระทรวงยุติธรรมและกรมบังคับคดี อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับแนวคิด Good Communication สื่อสารเชิงรุก สร้างความรับรู้ และ Good Collaboration ประสานความร่วมมือและส่งเสริมการมีส่วนร่วม รวมทั้ง Good Service ยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชนโดยการพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือ e – Service เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นองค์กรดิจิทัล หรือ Great Digital Organization

โดยมุ่งเน้นพัฒนาองค์กรให้มีขีดสมรรถะสูง ทันสมัย เปิดกว้างและเชื่อมโยงข้อมูลหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแนวนโยบายภายใต้หลักการ “Driving towards Justice with LED 7Gs” ของกรมบังคับคดีในรูปแบบ “บังคับคดีเชิงรุก สร้างสุขแก่ประชา นำพาความยุติธรรม” 
กรมบังคับคดี โทรศัพท์หมายเลข 0 2881 4999 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์ www.led.go.th