ทต.เพชรเมืองทอง จัดโครงการถนนสีขาวชาวอ่างทองปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ประจําปี พ.ศ.2567” 

วันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น.นายนรินทร์ อร่ามโชติ นายอําเภอแสวงหา เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการถนนสีขาวชาวอ่างทองปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ประจําปี พ.ศ.2567” เทศบาลตําบลเพชรเมืองทอง โดยมีนายกชเดชา กลุ่มไหม นายกเทศมนตรีตําบลเพชรเมืองทอง ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจร ไป-มา บนถนนในเขตเทศบาลตําบลเพชรเมืองทองเข้าร่วมในโครงการ


นายกชเดชา กลุ่มไหม นายกเทศมนตรีตําบลเพชรเมืองทอง กล่าวว่า การจัดโครงการถนนสีขาวชาวอ่างทองปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ประจําปี พ.ศ.2567 เทศบาล ตําบลเพชรเมืองทอง ในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายคือ ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจร ไป-มา บนถนนในเขตเทศบาลตําบลเพชรเมืองทอง และเพื่อปฏิบัติตามหนังสือศูนย์อํานวยการ ความปลอดทางถนนจังหวัดอ่างทอง ที่ อท (ศปถ)0021/ว 264 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 และหนังสืออําเภอแสวงหา ที่ อท 0618/ว 460 ในการขับเคลื่อนการดําเนินการและลด อุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมปรับปรุง ภูมิทัศน์ ทําความสะอาดถนน และติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนที่สัญจร ไป-มา มีความปลอดภัย ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้น้อยลงตามนโยบายรัฐบาลและเทศบาลตําบลเพชรเมืองทอง มีถนนที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม สะอาด สะท้อน วัฒนธรรมวิถีชุมชน และมีสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนมีความตระหนัก มีจิตสํานึก มีวินัย ด้านการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้น


อีกทั้งบูรณาการการทํางานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคีเครือข่ายในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ที่สำคัญเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ