เมื่อวันที่ (6 เม.ย.2567) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่ติดตามความพร้อม การอำนวยความสะดวก ปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้มาลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าในการปรับปรุงพื้นที่ของสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ซึ่งภาพรวมพอใจในผลงานที่ทาง บขส. ได้มีการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาให้ดีขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ (6 - 8 เม.ย.67) ซึ่งเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ล่วงหน้า ซึ่งจากตัวเลขการเดินทางเมื่อวานนี้ (5 เม.ย.67) มีผู้ใช้บริการรถ บขส. และรถร่วมฯ กว่า 94,000 คน ใช้รถโดยสารกว่า 6,600 เที่ยว ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 นี้ คาดการณ์ว่า ตั้งแต่วันที่ 9 -11 เมษายน 2567 จะมีผู้ใช้บริการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประมาณวันละ 100,000 คน และจะเดินทางหนาแน่นที่สุดในวันที่ 11 – 12 เมษายน 2567 ซึ่ง บขส. สามารถรองรับการเดินทางได้สูงสุดวันละ 120,000 คน 

สำหรับยอดจองตั๋วโดยสารของ บขส. เที่ยวปกติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้เต็มหมดแล้ว จึงได้ให้ บขส. เปิดจองตั๋วรถเสริมล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนนี้ เป็นต้นไป ผ่านทางช่องทางออนไลน์ Application :  E-ticket และ Website บขส. : https://tcl99web.transport.co.th หรือที่ช่องขายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ เพื่อรองรับความต้องการเดินทางและไม่ให้มีปัญญาตกค้างรวมถึงได้เน้นย้ำเรื่องการให้รถโดยสารออกตรงเวลา และตรวจเช็คความปลอดภัยของพนักงานขับรถ เช่น ตรวจเช็คสุขภาพ โรคประจำตัว ประวัติการรับประทานยา รวมถึงสภาพความพร้อมของรถโดยสารก่อนออกเดินทางด้วย 

ด้านนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้ประชาชนที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเดินทางกลับภูมิลำเนาในเส้นทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก (ขาออก) ในระหว่างวันที่ 9 – 11 เมษายน 2567 เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น. ให้ไปขึ้นรถโดยสารที่บริเวณหน้าประตู 2 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ส่วนผู้โดยสารที่ Walkin สามารถเดินทางมาซื้อตั๋วได้ที่สถานีขนส่งฯ  หมอชิต 2 สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่บขส. Call Center 1490