เทศบาลนครเชียงใหม่ รับรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ดำเนินการด้านการบริหารจัดการการแพทย์ฉุกเฉินที่มีคุณภาพ ประเภทหน่วยปฏิบัติการแพทย์ระดับสูง ประจำปี พ.ศ. 2567 


เมื่อเร็วๆนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายพิศุทธ์ พิศุทธกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายภัฏ ฉิมพาลี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เข้ารับรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการดำเนินการบริหารจัดการการแพทย์ฉุกเฉินที่มีคุณภาพ ประเภทหน่วยปฏิบัติการแพทย์ระดับสูง ประจำปี พ.ศ. 2567 และได้เข้าร่วมประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับชาติ ครั้งที่ 8 ในระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน 2567 ณ โรงแรมรอยัลนาคารและคอนเวนชันเซ็นเตอร์หนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย 

รางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการดำเนินการบริหารจัดการการแพทย์ฉุกเฉินที่มีคุณภาพ เป็นรางวัลที่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นผู้ดำเนินงานและบริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉินท้องถิ่น เสนอผลงานเพื่อพิจารณาคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรับรางวัลการดำเนินการบริหารจัดการการแพทย์ฉุกเฉินที่มีคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีผลงานปรากฏเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมและประชาชน ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติการแพทย์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2551 โดยให้ความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุน กระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามีบทบาทในการบริหารจัดการและดำเนินงานระบบการแพทย์ฉุกเฉินในระดับท้องถิ่นและให้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินอย่างมีคุณภาพ