วันที่ 8 เม.ย. 67 ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองมาในฐานะ สส. นครศรีธรรมราช จึงมาต้อนรับในฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เนื่องจากนายรัฐมนตรีมาลงพื้นที่ในวันนี้ 

เมื่อถามว่า การมารอต้อนรับในครั้งนี้ อยู่ในช่วงกระแสจับมือกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐบาล นายชัยชนะ ยืนยันว่า ไม่มี ไม่ใช่เรื่องการเมือง อย่าไปคิดแบบนั้น ยังเป็นฝ่ายค้านเหมือนเดิม ที่มาวันนี้ไม่มีนัยยะอะไร 

เมื่อถามว่า เป็นการผูกสัมพันธ์กับฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ไม่มี เพราะการที่เป็น สส. นครศรีธรรมราชก็เป็นหน้าที่ที่ต้องมารอรับนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ฉะนั้นอย่าไปมองว่าที่มารับต้องไปผูกพันธ์หรือผูกมัดอะไร 

เมื่อถามว่า จะถือโอกาสพูดคุยกับนายกฯ ในเรื่องใดบ้าง นายชัยชนะ กล่าวว่า เมื่อเป็นตัวแทนของชาวนครศรีธรรมราช ก็จะพูดคุยเรื่องการพัฒนาจังหวัด อาทิ การนำพระธาตุสู่มรดกโลก เพราะต้องผลักดันให้ได้ และดันอำเภอทุ่งสง เป็นศูนย์กระจายสินค้า และต้องมีด่านศุลกากรให้ได้ รวมถึงถนนวงแหวนรอบนอก ก็ต้องทำให้แล้วเสร็จ และแหล่งท่องเที่ยวคีรีวง ก็ต้องทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ ย้ำว่า ต้องทำให้ได้จริง ๆ ไม่มีนัยยะทางการเมือง

นายชัยชนะ ย้ำว่า อย่ามองทุกอย่างเป็นมิติทางการเมือง แต่ต้องมองทุกมิติในการทำหน้าที่ ซึ่งตนมารับในหน้าที่ สส. พร้อมยืนยันว่า วันนี้ประชาธิปัตย์ ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ ฉะนั้นหากมองการเมืองตนจะไปไหนได้ ซึ่งท่านมาผมก็จะนำความเดือดร้อนของพี่น้องไปรายงานให้ท่าน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เพราะมีข่าวที่จะร่วมรัฐบาล และวันนี้ตนก็ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ 

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้จี้ให้นายกฯ เปิดชื่อคนที่ปล่อยข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล นายชัยชนะ ระบุว่า ตนเชื่อว่านายกฯ พูดท่านก็ทราบอยู่แล้ว ว่าต้องพูดตอนไหน อย่างไร ซึ่งตนได้ถามไปแล้ว แต่นายกฯ จะตอบอย่างไรก็เป็นเรื่องของนายกฯ

เมื่อถามย้ำว่า คิดอย่างไรที่ช่วงนี่นายกฯ ลงพื้นที่ภาคใต้บ่อย และฝ่ายค้านอภิปรายว่านายกฯ ไม่ให้ความสนใจในพื้นที่ภาคใต้ นายชัยชนะ มองว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายกฯ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้ ท่านเป็นนายกฯ ของคนไทย 67 ล้านคน ซึ่งการลงพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดก็เป็นสิ่งที่ดี ฉะนั้น ตนที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เมื่อมีผู้บริหารเข้ามาก็ต้องให้การต้อนรับ และนำเสนอสิ่งที่ประชาชนต้องการ