วันที่ 8 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ บรรยากาศ การซื้อ-ขาย เสื้อลายดอก เพื่อใส่เล่นน้ำ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บริเวณตลาดสุขุมาลย์ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี พบว่าปีนี้เสื้อลายดอกเริ่มขายดี มีประชาชน จูงลูก หลาน เข้าซื้อเสื้อลายดอกกันเป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งราคาทางร้านมีการปรับขึ้นมากกว่าปีที่แล้วเพียง 10 บาท ตามภาวะต้นทุนในการผลิต ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นของทางพนักงานเทศบาล อบต. ต่างๆ และชาวบ้าน รวมทั้งหน่วยราชการ ที่จะสั่งมาใส่กันเป็นทีม ขณะที่ราคาขาย จะขายตัวละ 150-180 ตามแต่เนื้อผ้า ซึ่งในปีนี้ราคาจะปรับขึ้นสูงกว่าปีที่ผ่านมาเพียง 10 บาท แต่ถ้าซื้อเป็นจำนวนมาก ราคาก็จะลดลง อีก 10 บาท
       

 ทางด้านนายสมชัย คงเจริญ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านนิยมพานิชย์ เผยว่า ร้านของตนเองจำหน่ายเสื้อผ้าตามเทศกาล ซึ่งตอนนี้ลูกค้ากำลังทยอยออกมาจับจ่าย ซื้อเสื้อลายดอกกันอยู่เลื่อยๆ ซึ่งการจำหน่ายเสื้อลายดอกปีนี้ยอดอาจจะตกลงไปบ้าง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งราคาเสื้อก็จะขยับขึ้นมาหน่อย ซึ่งปกติราคาจะอยู่ที่ 140-150 บาท ซึ่งตอนนี้ราคาขยับขึ้นมาเพียง 10 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่สูงมากเกินไป เพราะว่าเข้าใจว่ากำลังซื้อของลูกค้าโดยทั่วไป จะไม่มีกำลังซื้อเท่าที่ควร ซึ่งลายเสื้อที่เห็นในร้าน จะเป็นลายใหม่ทั้งสิ้น ซึ่งทางร้านจะไม่มีสินค้าที่ค้างสต๊อก โดยทางร้านจะมีผ้าให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผ้าคัตต้อน ผ้าสปัน และเสื้อยืดพิมพ์ลาย และเสื้อที่เป็นที่นิยมก็จะเป็นลายช้าง
เสียง..นายสมชัย คงเจริญ  เจ้าของร้านนิยมพานิชย์ (ขายเสื้อลายดอก)