วันที่ 9 เมษายน 2567 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายวีรวิชญ์ ธีรสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยของอุโมงค์น้ำบนถนนท่าแพ เตรียมพร้อมรับงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยในปีนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ได้จัดทำอุโมงค์น้ำบนถนนท่าแพ ความยาวกว่า 130 เมตร ตั้งแต่วัดมหาวัน ถึง ลานประตูท่าแพ และจัดให้มีเวทีการแสดงของดีเจ พร้อมแสงสีเสียงเต็มรูปแบบตั้งแต่เวลา 18.00 - 00.00 น. ของวันที่ 13 - 15 เมษายน 2567

โดยในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 9 เมษายน จะเริ่มทำการเปิดละอองน้ำเพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ และในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 10 เมษายน จะมีการทดสอบระบบหัวพ่นน้ำ (water splash) โดยจะมีการปิดถนนท่าแพเป็นการชั่วคราวในช่วงเวลาดังกล่าว.นอกจากนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ยืนยันขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์สามารถลอดผ่านซุ้มอุโมงค์น้ำบริเวณถนนท่าแพได้อย่างแน่นอน

ตามที่เทศบาลนครเชียงใหม่ จะได้จัดงาน World Songkran Thapae Chiang Mai 2024 บนถนนท่าแพระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายนนั้น ผู้จัดงานได้แจ้งว่า เวทีการแสดงของดีเจบนถนนท่าแพจะตั้งหลังจากเสร็จสิ้นขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์และพระพุทธรูปสำคัญในวันที่ 13 เมษายน ซึ่งเวทีจะไม่กีดขวางขบวนแห่พระแต่อย่างใด และซุ้มอุโมงค์น้ำมีความสูงเพียงพอที่รถบุษบกพระพุทธสิหิงค์สามารถลอดผ่านได้

ในการนี้ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยชุดสุภาพไม่วาบหวิวมาร่วมเล่นน้ำบนถนนสายวัฒนธรรม