วันที่ 10 เมษายน 2567)  เวลา 14.20 น. ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับคณะนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง) ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมด้วย

ซึ่งทางนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ   โดย นายกรัฐมนตรีรับฟังรายงานสรุปภาพรวมการพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 จากนั้น นายกฯ ได้ตรวจติดตามความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน อาทิ การพัฒนาสถานีขนส่งฯ และการปรับปรุงชานชาลาจุดจอดสำหรับรถโดยสาร (ขาเข้า - ขาออก) บริเวณชานชาลาที่ 1 และ 2 การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น การเพิ่มเก้าอี้พักคอย ห้องน้ำ ความพร้อมของไฟส่องสว่าง บริเวณภายในห้องโถงสถานีขนส่งผู้โดยสาร ชั้น 1 การเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะอย่างไร้รอยต่อ บริเวณจุดให้บริการรถแท็กซี่ และรถโดยสารสาธารณะ ขสมก. โดยนายกฯ กล่าวชื่นชมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) สร้างความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้งานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับเน้นย้ำให้เข้มงวดในการตรวจสภาพร่างกาย ตรวจสารเสพติดของพนักงานขับรถโดยสารก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และอยากให้มีการจัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดเป็นประจำเพื่อให้สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) มีความสะอาดอยู่เสมอ

ทั้งนี้ภายหลังตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) นายกฯ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่อยากให้ประชาชนมีความสะดวกสบาย และสิ่งสำคัญที่สุดคือความสะอาด พร้อมกับการให้บริการที่ดี สามารถจองตั๋วออนไลน์ ซึ่งจากการได้สอบถามประชาชนที่ใช้บริการต่างบอกว่ามีความสุขดี สถานที่สะอาดขึ้น และตั๋วมีราคาที่เหมาะสม โดยการมาตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ในวันนี้อาจมีการเตรียมงานไว้เป็นพิเศษ จะต้องไปตรวจเยี่ยมแบบที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าจะดีกว่าเพื่อเห็นหน้างานจริง อีกทั้งนายกฯ ได้ให้คะแนนสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) 8 เต็ม 10 คะแนน และเสนอแนะให้ บขส. มีการหารายได้เสริมด้วยการติดป้ายโฆษณา เนื่องจากปัจจุบันสามารถเก็บค่าบริการได้ถึง 3 ล้านบาท เพื่อนำรายได้ส่วนนี้มาพัฒนาต่อไป