เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 11 เม.ย.ที่ฟาวน์เทน สแควร์ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานเปิดงานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ“ม่วน หนุก สุข คัก” จัดโดยบริษัทเพาเวอร์ ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย. รวม6 วัน 6 คืน ที่ขานรับนโยบายซอฟพาวเวอร์ของรัฐบาล ด้านประเพณีวัฒนธรรมไทยที่งดงามและอัตลักษณ์ในพื้นที่ โดยนำประเพณีสงกรานต์ร่วมสมัยกับวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น4ภาค มารวมอยู่บริเวณเดียว พร้อมเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษดา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผบ.ตร. ผู้บริหารคิง เพาเวอร์ นางเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมงาน

 

นายเศรษฐา กล่าวทักทายผู้ร่วมงาน และทักทายนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ชมผ่านไลฟ์ ด้วยภาษาจีนว่า “หนีห่าว” และกล่าวเปิดงาน ว่า ถือเป็นโอกาสอันดีในวันขึ้นปีใหม่ของไทย ที่จะดูแลผู้สูงอายุ ดูแลครอบครัว แสดงความกตัญญูกตเวทิตากับผู้มีอุปการะคุณทุกคน สงกรานต์เป็นเทศกาลที่สนุกสนาน มีทั้งประเพณีวัฒนธรรม อาหาร การเล่นสาดน้ำ ถือเป็นช่วงเวลาที่คนไทยทุกคนมีความสุขและมีโอกาสได้ต้อนรับการท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่มาชื่นชมวัฒนธรรมของเรา และเป็นเรื่องดีที่ยูเนสโก ยกย่องให้สงกรานต์ประเทศไทย เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จึงถือเป็นซอฟพาวเวอร์ที่สำคัญของไทย การจัดงาน6วัน 6คืน โดยรวบรวมศิลปวัฒนธรรมมารวมอยู่ในที่นี้ โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในบริเวณนี้ จะทำให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้ยกระดับชุมชนรางน้ำไปด้วย จึงหวังว่าทุกคนจะมีความสนุกสนาน เดินทางกลับภูมิลำเนาและกลับมาทำงานอย่างปลอดภัย และย้ำว่าดื่มไม่ขับ

 

จากนั้น นายกฯ พร้อมรัฐมนตรี ผู้บริหารกลุ่มคิงเพาเวอร์ ร่วมสรงน้ำพระ"ฮางฮด" ตามแบบวัฒนธรรมอีสาน และถ่ายภาพร่วมกับคณะผู้จัดงาน ก่อนเดินทางกลับ