เมื่อเวลา15.30 น. วันที่ 11 เม.ย.67 ที่บริเวณท้องสนามหลวง เขตพระนคร กรุงเทพฯ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้จัดพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังและความพร้อมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “การท่องเที่ยวปลอดภัย สืบสานประเพณีไทย มหาสงกรานต์ 2567” พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดพิธีขึ้น ณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย และ พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.มล. สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 รวมถึงผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานภาคีเครือข่าย ทั้งนี้ เพื่อแสดงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยร่วมบูรณาการในการดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

ในส่วนของภูมิภาคที่มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ 2567 ผู้บังคับบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ก็ยังได้สั่งการให้พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 และ พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3  ให้จัดพิธีปล่อยเเถวรวมถึงการปล่อยแถวในระดับกองกำกับการและสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ

โดยพล.ต.ท.ศักย์ศิรา ยังเดินแจกซองกันน้ำเพื่อเป็นของขวัญวันสงกรานต์สำหรับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังได้ดำเนินการสร้างพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย ผ่านโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) 33 แห่งทั่วประเทศ และได้จัดรถบริการนักท่องเที่ยวเคลื่อนที่ (Mobile car) ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนในสถานที่จัดงานสงกรานต์สำคัญทั่วประเทศ พร้อมรถโมบาย Call Center สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 (5 ภาษา ไทย อังกฤษ รัสเซีย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น) ซึ่งเชื่อมต่อที่รองรับการแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึง Application “Tourist Police i lert u” สำหรับให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลดเพื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวได้ด้วย