จังหวัดอ่างทอง จัดงานวันผู้สูงอายุ ภายใต้โครงการ อบจ. พม. ร่วมใจสร้างผู้สูงวัยใจเกินร้อย จังหวัดอ่างทอง ประจำปี 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ อาคารสำนึกรักบ้านเกิด องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ อบจ. พม. ร่วมใจสร้างผู้สูงวัยใจเกินร้อย จังหวัดอ่างทอง ประจำปี 2567 โดยมี พระสุวรรณวชิราทร รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดอ่างทองวรวิหาร ฯพณฯ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงศึกษาธิการ นางมณฑา ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอ่างทอง (ท.) อัยการจังหวัดอ่างทอง ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง และชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอ่างทอง ร่วมพิธีเปิด

ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2525 กำหนดให้วันที่ 13 เมษายนของทุกปีเป็น “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” เพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนทุกกลุ่มให้ความสำคัญ และเห็นถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ตามศักยภาพของตนเอง ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง จึงได้กำหนดจัดทำโครงการ อบจ. พม. ร่วมใจ สร้างผู้สูงวัยใจเกินร้อย และวันแห่งครอบครัวจังหวัดอ่างทอง โดยบูรณาการแผนการดำเนินงาน และงบประมาณที่ได้รับจัดสรรงบประมาณ จำนวน 90,000 บาท (เก้าหมื่นบาทถ้วน) รวมทั้ง ได้บูรณาการการดำเนินงานตามโครงการฯ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง งบประมาณ จำนวน 140,000 บาท (หนึ่งแสนสี่หมื่นบาทถ้วน)

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง มอบเกียรติบัตรให้กับผู้นำสตรีระดับดี มอบโล่เชิดชูเกียรติให้แก่ผู้นำสตรีท้องถิ่นที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่จังหวัดอ่างทอง  ผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม ครอบครัวร่มเย็น และบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัวจังหวัดอ่างทอง และร่วมรดน้ำขอพร พร้อมมอบชุดของขวัญปีใหม่ไทยให้แก่ผู้สูงอายุ