"กูรูไพศาล" ระบุเมื่อ "ป๋าเหนาะ" เชิญลุงป้อมมากินกาแฟ ย่อมเป็นการส่งสัญญาณความร่วมมือด้านความมั่นคงสองพรรคใหญ่

วันที่ 12 เม.ย.67 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า

เมื่อสายวานนี้ได้ไปเยี่ยมท่านเสนาะ เทียนทอง หรือที่ผมเรียกว่าป๋าเหนาะ ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพคบหากันมาเดือบ 30 ปีแล้ว ตั้งแต่ผมไปเชิญท่านมาเป็นเลขาธิการพรรคความหวังใหม่ โดยเสนอให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กระทั่งยกทีมไปอยู่พรรคไทยรักไทยด้วยกัน ก็คบหามีไมตรีลึกซึ้งกันมานานเต็มที วันนี้ป๋าเหนาะอายุ 96 ปีแล้ว แต่ยังแข็งแรงแจ่มใส จึงได้ไปอวยพรรดน้ำสงกรานต์และขอพรปีใหม่ไทยตามธรรมเนียม

ป๋าเหนาะก็ให้พร ให้มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นอันมาก จากนั้นป๋าก็เลี้ยงอาหารเที่ยง และบอกว่าต้องช่วยกันทำให้รัฐบาลทำงานตลอดรอดฝั่ง และป๋าเหนาะตั้งความหวังว่าลูกชายซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทยให้กับคุณ

อุ๊งอิ๊งนั้น ทำงานเข้ากันได้ดีมาก ครบเครื่องทั้งบทบุ๋นบู๊ เล่นได้ทั้งลูกทุ่งลูกกรุง ขอให้ช่วยทำนุบำรุงเหมือนที่คบหากันมาเหมือนป๋าเหนาะ ก็บอกป๋าเหนาะว่ารัฐบาลนี้ไม่มีคนดูแลความมั่นคงซึ่งเป็นเรื่องใหญ่และเป็นจุดอ่อนที่สุด ถ้าวางคนตรงจุดนี้ลงตัวถูกต้องก็จะยั่งยืนเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

ป๋าเหนาะก็บอกว่าทุกวันนี้ก็เห็นแต่ป้อมคนเดียว ซึ่งคบหากันมานานไว้เนื้อเชื่อใจสนิทสนมเหมือนพี่น้องขอให้ช่วยเชิญป้อมมากินกาแฟด้วยกันหน่อย เพราะไม่ได้คุยกันมานานแล้ว ก็รับปากป๋าเหนาะว่าจะไปเชิญลุงป้อมมากินกาแฟกัน เพราะเมื่อวันก่อน ที่ไปอวยพรสงกรานต์ลุงป้อม ลุงป้อมก็ยังพูดถึงป๋าเหนาะว่าเป็นพรรคพวกที่คบหาไว้ใจกันมากมานานแล้ว และเคยทำงานด้วยกันให้กับพลเอกยศ เทพหัสดิน ในการแก้ไขปัญหาความมั่นคงของประเทศ ด้านภาคตะวันออกในยุคนั้น

#ไพศาลพืชมงคล #ลุงป้อม #ข่าววันนี้ #สยามรัฐวันนี้ #ป๋าเหนาะ #อุ๊งอิ๊ง #วันสงกรานต์2567