"คล็อปป์" ผิดหวัง "ลิเวอร์พูล" เล่นแย่พ่ายเละคาบ้านยูโรปาลีก ยันทีมต้องโรเตชั่น แพ้ครั้งแรกในบ้านรอบ 14 เดือน

เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก วันที่ 11 เม.ย.67 ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ แพ้อตาลันต้า 0-3 โดยเกมนี้ จานลูก้า สคามัคคา ศูนย์หน้าของอตาลันต้า จัดเบิ้ลสองสกอร์ตั้งแต่ 60 นาทีแรก แล้วท้ายเกมโดน มาริโอ ปาซาลิช ยิงอีกลูกส่งผลให้แพ้ครั้งแรกในแอนฟิลด์ในรอบ 14 เดือนของลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า นัดนี้ต้องรับผิดชอบกับความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ อตาลันต้า 3-0 พร้อมระบุว่า การตัดสินใจเปลี่ยนทีมจากนัดก่อน 6 ตำแหน่ง ด้วยเหตุผลคือต้องโรเตชั่นช่วงท้ายซีซั่น ยอมรับผิดในครั้งนี้ ไม่มีเรื่องแง่ดีอย่างแท้จริงให้พูดถึงในเกมนี้ เราอาจเริ่มต้นได้ดีและ ดาร์วิน มีโอกาส แต่จากนั้นมันเป็นเกมที่ย่ำแย่มาก

"ผมไม่ชอบการยืนตำแหน่งในจังหวะครองบอล เราขาดระเบียบวินัยและไม่ได้เพรสซิ่งใส่คู่แข่งอย่างถูกต้อง ขณะที่อตาลันต้า ทำได้ดีกว่าสมควรเป็นผู้ชนะ ฟอร์มการเล่นของหลายคนในคืนนี้ ทำให้ผมแปลกใจและคิดว่า ไม่รู้เลยว่าเขาเล่นแบบนั้นได้ด้วย แต่ผมรู้อยู่แล้วว่ามันสามารถเกิดขึ้น เราต้องใช้การเคลื่อนไหวของทีม เพื่อช่วยเหลือผู้เล่น แต่วันนี้มีหลายจังหวะที่พวกเขาโดดเดี่ยว และไม่มีตัวเลือกสำหรับจ่ายบอล ผมเข้าใจสถานการณ์เมื่อทีมแพ้ดี และผมคือคนแรกที่ต้องรับผิดชอบ ยังไงก็ตามหากย้อนกลับไป ผมคงตัดสินใจเหมือนเดิมทุกอย่าง หากต้องการมีช่วงท้ายฤดูกาลที่ดี คุณจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงทีม"

สำหรับลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน คริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ ลีก วันที่ 14 เม.ย.67 และจะไปเยือน อตาลันต้า ในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีม นัดที่สองวันที่ 19 เม.ย.67

#Liverpool #ลิเวอร์พูล #ข่าววันนี้ #คล็อปป์ #สยามรัฐวันนี้