ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พล.ต.ต.อำนาจ  ไตรพจน์  รอง ผบ.ช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เกียรติกุล  สนธิเณร  ผบก.น.3 และ พ.ต.อ.กฤษ  ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี แจ้งว่า เทศกาลสงกรานต์ย่านมีนบุรี ขณะนี้มีมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ และนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ ถ.หทัยราษฎร์ แหล่งแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในการเล่นน้ำสงกรานต์ ย่านชานเมือง โดยเมื่อวันที่ 13 เม.ย. 67 วันแรกมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์นับหมื่นคน จนทำให้การจราจรติดขัดต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 17.00 – 24.00 น.  

 

ล่าสุดวันที่  14 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาเล่นน้ำไม่น้อยกว่าวันแรก จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.3 มาช่วยดูแลความเรียบร้อยภายในถนนหทัยราษฎร์ ให้มีความปลอดภัยสูงสุด พร้อมจัดจุดคัดกรองบริเวณทางเข้างานดังกล่าวไว้แล้ว อีกทั้งขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ที่นำรถจักรยานยนต์เข้ามาในงานดังกล่าว ขอให้เป็นรถที่มีสภาพ และอุปกรณ์ส่วนควบที่ครบถ้วน ขับขี่ตามวินัยจราจร มีน้ำใจและเอื้อเฟื้อเพื่อนร่วมทาง ไม่นำยาเสพติดและอาวุธเข้าไปในงานดังกล่าว

ซึ่งเมื่อวันที่ 13 เม.ย. 67 ที่ผ่านมาสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงาน ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มีการเบิ้ลเครื่องรถส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณในพื้นที่ดังกล่าว สามารถจับกุมในข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น จำนวน 8 ราย รรถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และท่อไอเสียส่งเสียงดัง จำนวน 13 คัน และพกพาอาวุธมีด จำนวน 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีอย่างเข็มงวด