เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม.​ ได้สั่งการ ให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม.พ.ต.ท.สุพจน์  ทองมาเอง สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลัง ชุด ชป.2 กก.2 บก.ปคม. ทำการจับกุมนายกำธร อายุ 34 ปี ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์” พร้อมของกลางกระเป๋าถือ 1 ใบ เงินสด 720 บาท   สร้อยคอทองคำ 2 บาท สร้อยข้อมือทองคำ 2 สลึง และ เอกสารประจำตัวอื่นๆ อีกหลายรายการ  โดยจับกุมตัวได้ที่ ริมถนนสายเอเชีย ฝั่งขาเข้า ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังทำกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในเทศกาลสงกรานต์อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ก่อเหตุย่องเข้ามาภายในห้องพักพนักงานแม่บ้านปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง แล้วลักทรัพย์เป็นกระเป๋าถือ 1 ใย ภายในมีทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป จึงนำกำลังไล่ติดตาม ก่อนสามารถตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้บริเวณริมถนนสายเอเชียฝั่งตรงข้ามปั้มน้ำมันจุดเกิดเหตุ ได้พร้อมกับของกลางดังกล่าว 

จากการสอบสวน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายกำธร เบื้องต้นให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง สภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป