เมื่อวันที่ 15 เม.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สโมสร "ลิเวอร์พูล" ทีมลุ้นแชมป์ในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับ "นิโก โควัช" อดีตกุนซือสโมสร "บาเยิร์น มิวนิค" ทีมดังในลีกบุนเดสลีก้า ประเทศเยอรมัน ที่กำลังว่างงานอยู่เข้ามารับตำแหน่งแทน "เยอร์เก้น คล็อปป์" ที่ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ "ลิเวอร์พูล" ยังคงมีข่าวกับผู้จัดการทีมมากมายที่จะดึงเข้ามาแทนนายใหญ่ชาวเยอรมัน ที่เตรียมจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้ทีมมีข่าวอย่างหนักกับ "ชาบี อลอนโซ่" แต่สุดท้ายเจ้าตัวประกาศว่าจอยู่ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปในฤดูกาลหน้า

ส่วนคนที่มาแรงในช่วงหลังอย่าง "รูเบน อาโมริม" นายใหญ่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยังไม่อยากพูดถึงเรื่องอนาคตตอนนี้เนื่องจากสโมสรกำลังสู้เพื่อคว้าแชมป์ลีกในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น

ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังพิจารณา โควัช เป็นอีกหนึ่งในทางเลือก โดยมีการระบุด้วยว่าตัวแทนของเทรนเนอร์วัย 52 ปี อยู่ที่ ลอนดอน เพื่อคุยกับสโมสรในพรีเมียร์ลีกในการทำงานที่จะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ โควัช มีประสบการณ์คุมทีมชาติโครเอเชีย, แฟร้งค์เฟิร์ต, บาเยิร์น มิวนิค, โมนาโก และล่าสุดกับ โวล์ฟสบวร์ก ที่เพิ่งโดนปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 


#นิโกโควัช #ลิเวอร์พูล #พรีเมียร์ลีก #ข่าววันนี้ #LFC