บินลัดฟ้าสกัดแก๊งไฮบริด ขนเงินข้ามประเทศ ตร.ไซเบอร์ สนธิกำลังปปง.นำคำสั่งย. ยึดเงินสด 80 ล้าน จ่อแถลง 4 โมง วันนี้

เมื่อเวลา 08.30 น  วันที่ 17 เม.ย. ที่กองบินตำรวจ
พล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4. น.ส.ทัตพิชา ชัยทัต ผอ.กองคดี4 สำนักงานปปง. พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4 พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ใจอารีรอบ รองผกก.3 บก.สอท.3  นำเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่  34 (ค่ายพระเจ้าตาก)  เพื่อนำคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ที่ย.92/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย.67 เข้าตรวจยึดอายัดเงินสดจำนวน 80 ล้านบาท ซึ่งเป็นของกลางในคดีไฮบริดสแกรมที่ทางตำรวจบช.สอท. สนธิกำลัง กก.สส.ภ.จว.ตากและสภ.พระวอ ตรวจยึดได้จากขบวนการไฮบริดสแกรม และถูกเก็บรักษาไว้ที่ห้องเก็บของกลางภายในกก.สส.ภ.จว.ตาก 

โดยทันทีที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอดที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34  คณะตำรวจบช.สอท. และปปง. ได้เดินทางไปที่กก.สส.ภ.จว.ตาก เพื่อตรวจสอบของกลาง โดยมีทาง  พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป พ.ต.อ.ไพฑูรย์ สุขุมวัฒนะ รองผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.สุดสยาม ภูมิประเสริฐ ผกก.สภ.พระวอ พ.ต.อ.การุณ วงศ์จันทรมณี ผกก.สืบสวน ภ.จว.ตาก เป็นผู้แทนร่วมตรวจนับและส่งมอบเงินสดของกลางจำนวน 80 ล้านบาท เพื่อให้ทางสำนักงานปปง.เป็นผู้ดูแลตามขั้นตอนของคำสั่ง ท่ามกลางการคุ้มกันจากตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษของกก.สืบสวน ภ.จว.ตาก และชุดปฎิบัติการพิเศษคอมมานโด ตลอดเส้นทาง

มีรายงานว่าเงินสดจำนวน 80 ล้านบาทนั้น เป็นของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้ หลังพบเบาะแสสำคัญว่าจะมีการลำเลียงขนย้ายเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้นำกำลังตั้งจุดตรวจ จนพบรถเก๋งโตโยต้า สีเทา ทะเบียน จ.ตาก ขับเข้ามาที่ด่านตรวจห้วยละอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จึงได้ทำการตรวจสอบก็พบ นายสุรัตน์ (สงวนนามวกุล) และนายกันต์(สงวนนามสกุล) อยู่ในรถดังกล่าว พร้อมถุงผ้า 5ใบ ภายในมีเงินสดรวม 80 ล้านบาท จึงได้คุมตัวไปสอบสวน โดยทั้งสองให้การว่าได้รับการว่าจ้างให้ขนเงินดังกล่าวจากอ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนที่จะนำเงินดังกล่าวออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปยังเมียวดี ซึ่งได้ค่าจ้าง 5 พันบาท จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมประสานปปง.ตามขั้นตอนกฎหมาย  อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าวที่บช.สอท.โดยพล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท ที่บช.สอท. ในเวลา 16.00 น.