กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปฎิบัติราชการ บก.ทล.,พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล.​
 
​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วิชัย โมฆรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ​ร่วมกันจับกุม นายกิตติพงศ์ อายุ 32 ปี ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนติดตัวในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าวมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
 
​พร้อมตรวจยึดของกลาง
1.อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ  รุ่น 75B จำนวน 1 กระบอก
2.เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด
3.แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน
4.ซองใส่กระสุนสำรองแบบหนังสีดำ จำนวน 1อัน
5.กระเป๋าแบบผ้ามีสายสะพาย จำนวน 1 อัน
 
สถานที่จับกุม ถนนทางหลวงหมายเลข 41 กม.376-377 บริเวณหน้าหน่วยบริการฯพัทลุง หมู่ที่ 1
ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 41 กม.376-377 บริเวณหน้าหน่วยบริการฯพัทลุง หมู่ที่ 1 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยระหว่างนั้น มีพบรถยนต์เก่งหมายเลขทะเบียน นครศรีธรรมราช ขับมามีลักษณะท่าทางพิรุธ เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น 


ผลการตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 10 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเเจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำบันทึกจับกุม ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่าเพื่อไว้ป้องกันตัวเอง