วันที่ 18 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง หลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเวลา 12.10 น.จากนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาในการสนทนาประมาณ 30 นาที ซึ่วการสนทนามีการพูดคุยกันในหลายประเด็น และเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าหารือ เรื่องข้อกฎหมายต่างๆ โดยเฉพาะอำนาจของนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในเรื่องตำแหน่งสำคัญหากจะมีการกำหนดบทลงโทษต่างๆ ต้องให้ขึ้นอยู่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีผู้บังคับบัญชาโดยตรงคือรักษาการ ผบ.ตร. จากนั้นนายกฯได้เดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาล

แหล่งข่าวแจ้งว่า การเข้าพบของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ คาดหมายว่าเป็นการรายงานให้ทราบเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ที่เป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ ซึ่งสามารถให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่ากรณีดังกล่าว นั้นตนยังไม่ทราบเรื่องและ ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าวได้อย่างไร ให้นักข่าวลองไปหาข่าวดูนะครับ