# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง  เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม. ไม่มีรัฐมนตรีคนใด สอบถามเรื่องการปรับครม. ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง วัคซีนที่ดีที่สุดคือการทำงาน

ส่วนกรณีที่มีข่าวนายกฯ จะไปควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม นายเศรษฐา ยืนยันว่า วินาทีนี้ยังเป็น รมว.คลัง และเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีโอกาสที่จะไปหรือไม่ คิดว่าทุกอย่างมันมีโอกาสและขึ้นอยู่กับเงื่อนของเวลามากกว่า

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯเพื่อใช้รองรับการปรับคณะรัฐานตรีให้ลงตัวว่า ส่วนตัวไม่ยึดติดตำแหน่งแห่งหน  แต่ไม่อยากให้ฝ่ายนิติบัญญัติถูกแทรกแซง จากฝ่ายใด เนื่องจากตำแหน่งประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ถือเป็นหนึ่งในสามเสาหลักประชาธิปไตย

ที่ฝ่ายอื่นจะเข้ามาแทรกแซงไม่ได้ จึงมีการกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ ตำแหน่งที่ตนได้รับก็มาจากการที่มีคนเสนอชื่อตนและสมาชิกโหวตเลือกให้เข้ามาทำหน้าที่ ถ้ามีการแทรกแซงให้ตนลาออกสภาฯก็จะไม่ใช่สภาฯ

# นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ที่นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะเดินทางกลับมาเร็วๆนี้ ว่า ไม่มีอะไรน่าแปลกใจ เพราะเชื่อว่าทุกคนพอจะคาดการณ์ได้อยู่แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์จะกลับมาโมเดลคล้ายๆกันกับกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ขณะนี้หมดเวลาเตือนรัฐบาลแล้ว มีแต่จะบอกว่าถ้าคิดจะทำอะไรก็เดินไปให้สุดซอย กระบวนการยุติธรรมของประเทศถ้าจะพังเพราะการสนองความต้องการส่วนตัว ในการช่วยเหลือพวกพ้อง วันหนึ่งประชาชนไม่มีวันยอมแน่นอน

# นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่มีรายชื่อถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า "อยู่ก็ได้ ไปก็ได้ ได้หมด ไม่ซีเรียส ทำงานตามที่ท่านนายกฯบอก ไปก่อน "