จากกรณีที่มีคนโพสคลิปโจรปล้นร้านขายของชำกลางวันแสกๆ แถมยังอยู่ริมถนน คนสัญจรกันตลอด    
   

 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ อยู่ที่ถนน พระยาสุเรนทร์ สี่แยกลำกะโหลก คลองสามวา กรุงเทพ  บ้านที่เกิดเหตุ มี 2 หลังอยู่ติดถนนใหญ่ เป็นร้านขายของชำและร้านขายสุรา ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 2 หลัง ซึ่งที้ง 2 ร้านเปิดปกติ ทางด้านร้านขายสุรา พบกล้องวงจร ถูกคนร้ายทำร้าย ตินเข้ามาปล้น 
 

   นาง ดวงใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี (เจ้าของคลิปและเป็นเจ้าของร้านขายของชำ) เล่าว่า คนร้ายมาปล้นร้านเหล้าก่อนซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 2 หลัง แฟนตนได้ยืนเอยู่หน้าบ้าน และเจ๊ร้าน ขายเหล้าได้ส่งสิกว่า ให้ช่วยด้วย ตนกำลังถูกคนร้ายปล้น โดยทำท่าทางมือบอกให้รู้ ซึ่งคนร้ายมากันทั้งหมด 3 คน โดยที่คนร้ายมีอาวุธ คนร้ายได้ทำการปล้นอยู่ประมาณ 30 นาที  ซึ่งตอนแรกสามีตนก็ไม่รู้ จนเอะใจที่ทางเจ๊ ร้านเหล้า พยายามส่งซิก จึงรู้และได้ตะโกนว่าคนร้ายไปว่า เฮ้ย!พวกมึงทำอะไร หลังจากที่ตะโกนไป คนร้ายทั้ง 3 คน เดินเข้ามาหาสามีตัวเอง ฌดยมีอาวุธมีดอยู่ที่มือด้วย ทุกคนเลยหนีกันเข้าไปภายในบ้าน คนร้ายเลยเข้ามารื้อของภายในบ้าน ซึ่งเป็นภายในกล้องวงจรปิด ขณะที่คนร้ายเข้ามารื้อของภายในบ้าน ซึ่งขณะที่คนร้ายกำลังรื้อข้าวของภายในบ้านอยู่ ตนจึงได้โทรหา้จ้าหน้าที่ตำรวจ และก็ได้โทรหาเพื่อนบ้านใกล้ๆ ทุกคนเลยออกมาช่วยกัน ซึ่งคนร้ายทั้ง 3 คน มีอาการที่ไม่กลัวอะไรเลย ขนาดคนออกมาเยอะ คนร้ายยังขว้างขวดขว้างอะไรใส่คนที่จะเข้ามาช่วย ทางร้านเรา คนร้ายได้เงินไปจำนวน 1,000 กว่าบาท เหตุการที่เกิดขึ้นเรารู้สึกตกใจมากเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน มือไม้สั่นไปหมด ภายหลังที่เกิดเหตุ ตนทราบว่าคนร้ายมีประวัติโชกโชน และก่อนที่จะมาปล้นที่นี้ ตนร้ายได้ตระเวนแล้นที่อื่นมาก่อน หลังจากเกิดเหตุทางพวกเราและเพื่อนบ้าน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตู้แดง ส่วนทางคดีตนได้ไปแจ้งความแล้ว  
     

ทางด้าน นาย เฉลิมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี (เจ้าของร้านเหล้า ) เล่าว่า เวลาประมาณ 08.00น. ตนก็ขายของปกติ แล้วมีชายคนหนึ่งเข้ามาในร้าน แล้วบอกว่าตนจะโดนทำร้าย ตนจึงบอกให้ออกทางข้างหลังบ้าน และมีชายอีก 3 คน คนแรกอายุประมาณไม่เกิน 20 ปี ได้ใช้อาวุธมีด มาขู่ตน จะเอาเงินและเอาของภายในร้าน ทั้ง 3 คน ได้ช่วยกันมาข่นของทุกอย่างที่ขนได้ ตนจึงบอกคนร้ายไปว่าอยากได้อะไรก็ขนไปเลยและรีบไปก่อนที่ตำรวจจะมา จึงตอนนั้นที่พูดแบบนั้นไปเพราะต้องการเอาชีวิตรอดก่อน เพราะน้ำเฉียวิย่าเอาอะไรไปขว้าง ซึ่งคนร้ายมีอาวุธมีดประมาณ 1 ศอก มาด้วย พวกคนร้ายก็ใจเย็น เอาของในร้านประมาณ 1 ชม. และคนร้ายอีกคน ได้ เดินไปปล้น ร้านขายของชำ ที่อยู่ห่างกันประมาณ 2 หลัง อีกร้านหนึ่ง  ส่วนความเสียหาย คนร้ายได้ทุบกล้องวงจรปิด ภายในร้าน เหล้า เบียร์ บ้างส่วน และเงินสด โทรศัพมือถือ รวมของทั้งหมด ไม่เกิน 50000 บาท ซึ่งตอนเกิดเหตุ คนร้ายได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านช่วยกันจับได้ 2 คน และหนีไปได้ 1 คน