สำหรับ "เอเชีย" เป็นภูมิภาคชั้นนำของโลกในเรื่องฟินเทค และการบริการทางการเงิน ด้วยเหตุนี้ กรุงเทพฯ จึงได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน Money 20/20 Asia  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 23 – 25 เมษายน 2567 โดยกรุงเทพฯ จะกลายเป็นเมืองที่ 3 ที่ได้รับความไว้วางใจในการจัดงานดังกล่าว ต่อจากลาสเวกัส และอัมสเตอร์ดัม ที่ดึงดูดผู้คร่ำหวอดด้านฟินเทค และบริการทางการรเงินกว่า 20,000 คน เข้าร่วมงานทุกปี ทั้งบุคลากรจากธุรกิจที่กำลังเติบโต  หน่วยงานกำกับดูแล และนวัตกรด้านธุรกรรมการเงิน นอกจากนั้นยังตอกย้ำถึงสถานะที่โดดเด่นของเมืองไทย ในฐานะศูนย์กลางใหม่ของธุรกิจฟินเทคในเอเชียอีกด้วย 

ทังนี้ นายแดนนี่ เลวี่ รองประธานอาวุโส Money 20/20 Asia กล่าวว่า ได้เล็งเห็นศักยภาพเอเชียในฐานะ ‘ศูนย์กลางฟินเทค และบริการทางการเงินระดับโลกในอนาคต’ ‘ประเทศไทย’ ขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่โดดเด่น ด้วยโอกาสการลงทุนอย่างมีพลวัตร และการขยายตัวแบบก้าวกระโดดของผู้ประกอบการ พร้อมกันนั้น เรายังได้เลือก ‘ศูนย์ฯ สิริกิติ์’ เป็นสถานที่จัดงาน ด้วยเหตุผลด้านสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานระดับโลก และตอบโจทย์ทุกความต้องการของการจัดงาน Money 20/20 Asia ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โดยเป็นสถานที่ที่สามารถเชื่อมโยงกับผู้เข้าร่วมงานที่ล้วนแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทค มีพื้นที่รองรับเวทีแบ่งปันความรู้ และช่วงเสวนาของผู้บริหารระดับสูง และหน่วยงานกำกับดูแล รวมถึงพื้นที่รีเทลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เช่นเดียวกับสถานที่จัดงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง ‘เดอะเวเนเชียน รีสอร์ท’ (The Venetian Resort) และศูนย์นิทรรศการ และการประชุม ‘ไร อัมสเตอร์ดัม’ (RAI Amsterdam)”

สำหรับงาน Money 20/20 Asia เต็มไปด้วยกิจกรรมน่าสนใจที่คัดสรรเฉพาะดาวเด่นจากผู้อยู่ในแวดวงการเงินในเอเชีย ครอบคลุมพื้นที่จัดงานกว่า 20,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย Industry Nights: ช่วงเวลากระชับความสัมพันธ์กับพันธมิตรในแวดวงฟินเทค สนุกไปกับดนตรีสดจากดีเจมืออาชีพ เพลิดเพลินกับค็อกเทลปาร์ตี้ เฉลิมฉลองความร่วมมือใหม่ ๆ เพื่อขยายเครือข่ายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น Key Sessions – The Future of Fintech: พบกับผู้นำธุรกิจกว่า 250 ชีวิต ที่จะมาแบ่งปันแรงบันดาลใจ และแลกเปลี่ยนเบื้องลึกการทำธุรกิจ เติมเต็มกลยุทธ์ฝ่าฟันในโลกฟินเทคตลอดสามวัน Startup’s Hangout: พื้นที่ที่สตาร์ตอัปจะได้พบปะ เชื่อมโยง สนทนาเรื่องธุรกิจระหว่างสตาร์ตอัปด้วยกัน และสร้างโอกาสในการลงทุนร่วมกับเหล่านักลงทุนรายใหญ่ระดับโลก และ Trust Summit: พบกับเวทีเสวนาธุรกิจแบบเจาะลึกทุกข้อมูล จากประสบการณ์ของผู้ประกอบการ ผู้บริหารระดับสูง และยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมจากองค์กรที่ประสบความสำเร็จจากทั่วเอเชีย

รวมไปถึง Money Arcade: เพลิดเพลินกับพื้นที่สร้างเครือข่ายที่สามารถเล่นเกม รับรางวัลเหรียญทอง และของที่ระลึกจากงาน Money 20/20 และอื่นๆ อีกมากมาย
Global Headshot Lounge: ปลดล็อกศักยภาพในตัวคุณสู่อีกขั้นของการลุยธุรกิจฟินเทคแบบมืออาชีพ Standard Chartered Lounge: พบกับทีมงาน Standard Chartered ที่จัดในสไตล์สบาย ๆ เล่าถึงการเปิดตัวโซลูชันใหม่ที่น่าตื่นเต้น

สุรพล อุทินทุ

โดย นาย สุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า ศูนย์ฯ สิริกิติ์  ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ในการจัดโชว์ ‘Money 20/20 Asia’ ครั้งแรกของเอเชีย เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งเชื่อมั่นว่าพื้นที่ของเราจะสามารถเติมเต็มความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ให้กับผู้เข้าร่วมในแวดวงฟินเทค และตอบโจทย์ผู้จัดงาน นำไปสู่ความสำเร็จเช่นเดียวกับงานที่ ‘เดอะเวเนเชียน รีสอร์ท’ และศูนย์นิทรรศการและการประชุม ‘ไร อัมสเตอร์ดัม’

นอกจากนั้น Money 20/20 Asia ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจอิเวนต์ของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในระยะยาวอีกด้วย