วันที่ 20 เม.ย.2567 เวลา 10.00 น.ที่รร.มิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาคงอยู่ต่อไปว่า ตนคิดว่าหัวใจสำคัญของการทำงานการเมือง คือการสร้างความเปลี่ยนแปลงในงานที่เราทำ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2562 จนถึงวันนี้ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นแล้ว ไม่ว่าเราจะทำงานอยู่ในกระทรวงใด เราสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ในทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็นมิติด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือวันนี้ที่เราดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เราเปลี่ยนมิติการทำงานของกระทรวงจากเชิงรับเป็นเชิงรุก ทำงานในรูปแบบ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หนึ่งเดียว ดังนั้นการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาเราเป็นนักปฏิบัติ อยู่ที่ใดเราก็สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดคุณประโยชน์มากที่สุดให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการเมืองสมัยใดก็แล้วแต่ เป้าหมายของการเมืองคือการทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น และตนคิดว่าเราได้ทำออกมาเป็นรูปธรรมอย่างที่สุดให้ประชาชนได้เห็น

เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรให้พรรคชาติไทยพัฒนาคงอยู่ต่อไป นายวราวุธ กล่าวว่า การคงอยู่ของพรรคหัวหน้าพรรคพูด มันไม่สำคัญเท่ากับสมาชิกพรรคพูด หากหัวหน้าพรรคบอกว่าเราจะอยู่ค้ำฟ้าต่อไปเหมือนเป็นดาวค้างฟ้า ก็ไม่เหมือนกับสมาชิกนับหมื่นนับแสนคนพูด หากมีคนสัก 2-3 แสนคนพูดต่อกันว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะอยู่ ตนคิดว่ามันน่ามั่นใจมากกว่าหัวหน้าพรรคพูดเพราะหัวหน้าพรรคก็แค่เสียงเดียว แต่สมาชิกพรรคนับหมื่นนับแสนชีวิต น่าจะให้ความมั่นใจกับสังคมได้มากกว่าคนคนเดียว

เมื่อถามว่า จำนวนสมาชิก ของพรรคชาติไทยพัฒนามีเพิ่มขึ้นหรือไม่หลังจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาปี 2566 นายวราวุธ กล่าวว่า จากนี้เรามีสมาชิกพักอยู่ประมาณ 10,000 คน ซึ่งเป็นการรักษาปริมาณสมาชิกที่เรามีอยู่ทั่วประเทศ ไม่ให้ลดลง

เมื่อถามว่า การวางยุทธศาสตร์ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในพรรคชาติไทยพัฒนามากขึ้นใน นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้เรามีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในระดับนึงแล้ว รวมถึงมีการปรับปรุงการสื่อสารกับพี่น้องประชาชน ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ มีทีมโฆษกหน้าใหม่และมีสุภาพสตรีเข้ามาร่วมด้วย เป็นการปรับการทำงานการทำงานของพรรคร่วมกับการคงอยู่ของผู้หลักผู้ใหญ่ที่ยังอยู่ในพรรคชาติไทยพัฒา

เมื่อถามว่า พรรคชาติพัฒนามีความมั่นใจจากสู้กับพรรครุ่นใหม่ไฟแรงที่มีอยู่ในตอนนี้ได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า  "เรื่องงานเราไม่เคยกลัว ถ้าพูดกันถึงเรื่องงานนั้นพรรคชาติไทยพัฒนาเราทำงานไม่เคยแพ้ใคร เรามั่นใจว่าเราสู้ได้แน่นอน"