เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้ามางัดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ (สาขาย่อย) หน้าตลาดเอกสิน ชุมชนหนองจอก ริมถนนสุขุมวิท ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง จึงได้รุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงด้านหน้าบริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อพบตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพและตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยตั้งอยู่คู่กันจึงได้ตรวจสอบพบว่าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพด้านข้างซ้าย ขวา มีรอยงัดกระบังครอบตู้ได้รับความเสียหายและด้านหน้าหน้ากากตู้เอทีเอ็มถูกถอดน๊อตและงัดจนหักออกไป  

ด้านนายศักดิ์มงคล อายุ 24 ผู้ช่วยผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ เปิดเผยว่า ตู้เอทีเอ็มที่ถูกงัดดังกล่าวเป็นของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งคาดว่าคนร้ายหน้าจะอาศัยช่วงกลางดึกจังหวะหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาเข้ามางัดแต่ไม่สำเร็จเพราะด้านในร้านมีพนักงานทำงานอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง แต่จากการตรวจสอบตู้เอทีเอ็มได้มีรอยงัดแงะจนกระบังครอบด้านข้างและด้านหน้าได้รับความเสียหายแต่ไม่ได้เงินในตู้เอทีเอ็มไป ซึ่งหน้าร้านมีกล้องวงจรปิดแต่ถูกบังด้วยเต็นท์จัดบูธจำหน่ายสินค้าจึงมองไม่เห็นคนร้ายที่มาลงมือก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามต้องให้จนท.ธนาคารกรุงเทพซึ่งเป็นเจ้าของตู้ที่ได้รับความเสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองระยอง เพราะตู้ได้ถูกทำลายเสียหาย ซึ่งต่อไปได้จะได้แจ้งกับพนักงานที่เข้าเวรขายของช่วยสังเกตุบุคคลที่เข้ามากดเงิน หวั่นคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีกและอยากให้จนท.ตร.สายตรวจเข้ามาตรวจสอบช่วงเวลาค่ำคืนเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าวอีก