จนท.ไทย ตรึงกำลังแนวชายแดน ผู้อพยพทะลักเข้าไทย กระสุนปืนทะลุหน้าต่าง บ้านคนไทย บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด

เมื่อวันทึ่ 20 เมษายน 2567 พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ที่ดูแลด้านความมั่นคงชายแดนไทย เมียนมา จังหวัดตาก พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับสถานนีตำรวจภูธรแม่สอด ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ราชมนู และเจ้าหน้าทึ่ตำรวจ ชุดปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ชุดสืบสวน ชุดสายตรวจ ชุดประจำจุดตรวจป้อม 403, 407, และชุดสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมาย สภ.แม่สอด  วางกำลังอยู่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือราษฎรชาวเมียนมาหนีการสู้รบตามมนุษยธรรมและตาม แผนเผชิญเหตุ และได้นำอาวุธยิงสนุนเข้าที่ตั้ง เพื่อปกป้องอธิปไตยและดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนตามแนวชายแดนอย่างใกล้ชิด โดยขณะนี้ได้มีผู้อพยพชาวเมียนมาเริ่มอพยพเดินทางข้ามมาฝั่งไทยด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่มมากขึ้น

ขณะเดียวกันจากการที่มีการสู้รบกันในฝั่งเมียนมา จังหวัดเมียวดี ระหว่างกองกำลังชนกลุ่มน้อยฝ่ายต่อต้านรัฐบาลกับทหารรัฐบาลเมียนมา  ตรงข้ามบ้านวังตะคียนใต้ หมู่ 7.ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอดจ.ตาก

การปะทะกันครั้งนี้ ประชาชนคนไทยเริ่มได้รับผลกระทบจากการสู้รบ ของฝ่ายทหารรัฐบาลเมียนมากับชนกลุ่มน้อยฝ่ายต่อต้าน   เมื่อมี กระสุนอาวุธปืนถูกยิงทะลุเข้ามายังฝั่งไทย และมีกระสุนหนึ่งนัด ได้ทะลุหน้าต่างมุ้งลวด ของบ้านราษฎรไทย โดยที่กระสุนปืนได้ทะลุบ้านนางคำ ราษฏรไทยบ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7. ต ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หน้าต่างได้รับความเสียหายแต่ยังโชคดีที่กระสุนไม่ถูกคนในบ้าน