วันที่ 20 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุมหงษ์มังกร ชั้น12 เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ในการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ โดยมี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ให้การต้อนรับ

     เทศบาลนครรังสิตได้ตั้งศูนย์บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ที่เทศบาลนครรังสิต โดยวันที่ 20 เมษายน 2567 ที่นิติบุคคล (ข้างสนามกีฬา) ชุมชนบ้านเอื้ออาทรรังสิตคลองหนึ่ง ในวันที่ 22 - 24 เมษายน 2567 ที่วัดคลองหนึ่ง (แก้วนิมิต) ในวันที่ 25 - 26 เมษายน 2567 ที่บริเวณชั้น 2 อาคารหอประชุม 100 ปี เมืองธัญญบูรี คลองสองธัญบุรี มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในพื้นที่ ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง

ประกอบด้วย 1. ผู้สูงอายุที่มีอายุ 65 ปี ขึ้นไป , 2. โรคอ้วน (น้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม) , 3. ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ , 4. โรคธาลัสซีเมีย และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง , 5. หญิงมีครรภ์ อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป , 6. ผู้ที่มีโรคเรื้อรัง ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืด หัวใจ ไตวาย เบาหวาน หลอดเลือดสมอง และผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ระหว่างได้รับยาเคมีบำบัด , 7. เด็กอายุ 6 เดือน ถึง 5 ปี พร้อมทั้งให้ความรู้ด้านสุขศึกษา การปฏิบัติตัวหลังได้รับวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ และแจกแผ่นพับความรู้เกี่ยวกับโรคไข้หวัดใหญ่