“นินนาท” ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทยจำกัด ลงสมัครกรรมการดำเนินการ ชสอ.คว้าเบอร์ 10 ขณะที่“ทีมรวมพลังรักษ์สหกรณ์”ได้เบอร์ 7-14 วอนสมาชิกเลือก “ทีมรวมพลังรักษ์สหกรณ์” ยกทีม เพื่ออาสาเป็นตัวแทนแก้กฎระเบียบสหกรณ์ที่ล้าหลัง พร้อมชู 5 นโยบาย 3 ลด 1 เพิ่ม 1 ฟรี  

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2567 ที่ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทยนายนินนาท พัฒนวิบูลย์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด ได้เดินทางไปสมัคร กรรมการดำเนินการนอกเขตพื้นที่ 8 ตำแหน่ง ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย (ชสอ.)ประจำปี 2567 ในนามทีมรวมพลังรักษ์สหกรณ์ ที่นำโดย รองศาสตราจารย์พิเศษพลโท ดร.วีระ วงศ์สรรค์ ประธานชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย (ชสอ.)

โดยทันทีที่เปิดรับสมัครศาสตราจารย์พิเศษพลโท ดร.วีระ นำทีม”รวมพลังรักษ์สหกรณ์” ไหว้สิ่งศักดิ์บริเวณอาคารชุมนุมสหกรณ์ฯเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนเข้ารับการจับเบอร์ ซึ่งพบว่า ทีม “รวมพลังรักษ์สหกรณ์” ซึ่งมาจากหลากหลายอาชีพ ได้เบอร์ 7-14 ดังนี้
-นายชาติชาย โรจนรัตนางกูร ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยจำกัด  เบอร์ 7
-พ.ต.ต.สุวิทย์ มากด้วง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจสุราษฎร์ธานีจำกัด ประธานชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภาคใต้ เบอร์ 8
-นายต่อศักดิ์ ยุทธรัตน์ รองประธานสหกรณ์ออมทรัพย์เสมาธรรมจักรอุดรธานี จำกัด เบอร์ 9
-นายนินนาท พัฒนวิบูลย์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด เบอร์ 10
-นายพิมพ์ลักษณ์ อยู่วัฒนา รองประธานสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสมุทรสงคราม จำกัด เบอร์ 11
- นายศิริวัฒน์ อินทรมงคล รองประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์กรมปศุสัตว์ จำกัด  12
-นายธงชัย วิทยานุกูล รองประธานสหกรณ์ออมทรัพย์สหยูเนี่ยน จำกัด 13
- พล.ต.กริช กิติลือ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนจำกัด 14


นายนินนาทกล่าวว่า “ทีมรวมพลังรักษ์สหกรณ์” ขอเสนอนโยบาย 5 ข้อ ที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ ประกอบด้วย 3 ลด 1 เพิ่ม 1 ฟรี  โดยนโยบาย 3 ลด  คือ  1 ลดดอกเบี้ยเงินกู้ไม่เกิน 3 % - 2 ปรับลดโบนัสของคณะกรรมการคิดจากเปอร์เซ็นต์เงินปันผล เพราะมองแล้วว่าคณะกรรมการควรจะได้รับโบนัสตามสัดส่วนที่เหมาะสมเช่นหากมีการปันผลสมาชิก 1% ก็จะได้รับเงินโบนัส 100,000 บาท ปันผล 5% ก็ได้ 500,000 ก็ขึ้นอยู่กับอัตราเงินปันผลที่สมาชิกจะได้รับและผลประกอบการในปีนั้นๆ  และ 3 ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น  ส่วนนโยบาย 1 เพิ่ม คือ ชุมนุมสหกรณ์ที่ในภาคต่างๆมีงบประมาณอยู่ที่ 1,000,000 ล้านบาทต่อปี จะเพิ่มให้เป็น 1,500,000 บาทต่อปี ขณะที่นโยบาย 1 ฟรี คือ การจัดสัมมนาที่จัดโดยชุมนุมสหกรณ์แห่งประเทศไทย ทุกสหกรณ์และทุกเวทีสัมมนา สามารถเข้าร่วมสัมมนาฟรีเพื่อให้ทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเท่าเทียม

“ทีมรวมพลังรักษ์สหกรณ์ จับได้เบอร์7- 14 ขอสมาชิกเลือกยกทีม และเลือกตนเองเบอร์ 10 เพื่อไปขับเคลื่อนนโยบายของ ชสอ.  โดยหากเลือกยกทีมในวันนี้จะได้ 8 เสียงและของเดิมที่มีมีอยู่4เสียงเป็น 12 เสียงซึ่งก็จะมีเสียง2ใน3 เพื่อนำไปสู่การแก้ข้อบังคับต่างๆที่ทำให้ชุมนุมสหกรณ์จะสามารถดำเนินการได้อย่างแท้จริงและทำทันที”นายนินนาทกล่าวย้ำ

ทั้งนี้การเลือกตั้ง กรรมการดำเนินการนอกเขตพื้นที่ 8 ตำแหน่ง (อยู่ในตำแหน่งตามวาระ 2 ปี)  จะเลือกตั้งในช่วงที่ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด (ชสอ.) จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 ในวันเสาร์ ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2567  ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี