“บิ๊กโจ๊ก”บุกป.ป.ช.ยื่นหนังสือเอาผิด “นายกฯ” ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ ปมสั่งให้ออกจากราชการ พร้อมปัดปล่อยเอกสาร แทรกแซงตั้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต รองผบ.ตร. ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการไต่สวนเอาผิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นอกจากนี้ได้ยื่นร้องทุกข์กรรมการ ป.ป.ช.บางรายที่ได้มาดำรงตำแหน่งโดยมิชอบ ปฏิบัติหน้าที่เอนเอียง และ ยื่นกล่าวหาหัวหน้าพนักงานสอบสวน คณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดที่ทำคดีเว็บพนันออนไลน์ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีอำนาจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จะขอต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม หลังถูกดำเนินการทางวินัยและให้ออกจากราชการเนื่องจากมองว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาถูกดำเนินการโดยไม่เป็นธรรม จึงจำเป็นต้องใช้สิทธิ์ในการต่อสู้บนกติกา และไม่กังวลเชื่อมั่นว่าจะได้กลับมาอีกครั้ง

"การดำเนินการดังกล่าวเป็นการตรวจสอบโดยไม่ชอบมีการกลั่นแกล้งเนื่องจากไม่ให้ผมเป็น ผบ. ตร และวันนี้ขอกล่าวหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ แต่ไม่ขอเอ่ยว่าไม่ชอบด้วยเรื่องอะไร หากผมผิดจริงผมจะออกเลย แต่ต้องสอบสวนอย่างเป็นธรรมแต่วันนี้การสอบสวนไม่เป็นธรรมผมจึงต้องสู้" อดีต รองผบ.ตร ระบุ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวยืนยันไม่ได้เป็นคนปล่อยเอกสารการแทรกแซงแต่งตั้ง คณะกรรมการป.ป.ช. ที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย