วันที่ 22 เม.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชื่นชอบ คงอุดม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ฝ่ายการเมือง และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์หลังนายกรัฐมนตรีเรียกประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า  ได้รับมอบหมายจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้มาร่วมประชุมดังกล่าว โดยวันนี้เป็นการหารือทำความเข้าใจร่วมกันเรื่องการทำงานในโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ตเพียงเรื่องเดียว  ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือ เพราะเป็นนโยบายร่วมของรัฐบาล ไม่มีพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี  ซึ่งขณะนี้ได้เป็นไปตามที่คณะกรรมการโครงการดิจิทัลวอลเล็ตได้ประชุมกันไป ทุกเรื่องอยู่ในขั้นตอนที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นสิ่งที่จะทำได้

รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลเห็นตรงกันว่าเป็นนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา เพราะฉะนั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว วันนี้จึงมาพูดคุยทำความเข้าใจกันว่าเราจะช่วยอธิบายกับประชาชนอย่างไรในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และได้ทำความเข้าใจกันเรื่องความถูกต้อง ซึ่งก็มีความเห็นตรงกันว่าสิ่งที่ดำเนินการมีความถูกต้อง และในการหารือวันนี้ พรรคร่วมรัฐบาลได้เสนอแนะให้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต รมช.คลัง ทั้ง 2 คน และทีมงานที่ทำเรื่องนี้ได้รับข้อเสนอแนะไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีเรื่องการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้ประชาชนเข้าใจ เนื่องจากยังมีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เข้าใจถึงวิธีการ และหลักการของการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ส่วนหลังจากนี้เราจะได้เห็นบทบาทของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะช่วยประชาสัมพันธ์โครงการนี้ใช่หรือไม่ นายชื่นชอบ กล่าวว่า แน่นอน โดยตรงนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะมีข้อมูลให้กับพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะไปนำเสนอประชาชนรับทราบ ในฐานะที่เป็นนโยบายร่วมกันของรัฐบาลชุดนี้

นายชื่นชอบ  ย้ำว่าไม่ได้มีการหารือถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และไม่มีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นสอบถามเรื่องนี้ ทุกคนมาพูดคุยกันเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเรื่องของประชาชน และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้พูดถึงการปรับครม. อีกทั้งยังไม่ได้พูดคุยกันถึงการทำประชามติเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

สำหรับการปรับครม.ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายชื่นชอบ กล่าวว่า เป็นไปตามที่ประชุมใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งหัวหน้าพรรค, เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีของพรรคก็ไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องนี้เลย เพราะทุกคนมีหน้าที่ทำงาน และต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยหัวหน้าพรรคพูดว่ายังไม่มีข้อมูลจากนายกรัฐมนตรีที่พูดถึงการปรับครม. และยืนยันว่าทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม เรื่องปรับครม.ยังไม่มี แต่อีกไม่นานถ้ามีก็คงรู้ ตอนนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณอะไร