จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Beau Charinrat Thongsuk ได้โพสรูปชายถูกทำร้ายร่างกายมีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าและศีรษะ พร้อมข้อความ “จะฆ่ากันเลยหรือคะ  อยู่ยากขึ้นทุกวันนะคะ หาดชะอำ น้าเรามาสมนาที่ชะอำ มีงานเลี้ยงช่วงกลางคืนที่รีสอต งานเลี้ยงเลิกสี่ทุ่ม ด้วยความที่เป็นคนต่างหวัด อยากได้บรรยากาศทะเล จึงไปนอนทึ่เตียงผ้าใบ ตอนนี้ยังไม่พบตัวคนก่อเหตุ มือถือ หาย (เท่าที่ทราบเบื้องต้น)  ตอนนี้ น้าเรายังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ ไม่เห็นต้องทำกันถึงขนาดนี้เลย คนเหมือนกัน แย่ที่สุด เมืองท่องเที่ยว”

ตรวจสอบทราบว่า เกิดเหตุเวลา 03.30 น. วันที่ 25 เม.ย.67 ที่เกิดเหตุเป็นเตียงผ้าใบชายหาด ริมทะเลชะอำใต้ หน้าโรงแรมนิพนธ์รีสอร์ต อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้บาดเจ็บคือ นายสมมาศ วรรณทิพภากรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร อายุ 58 ปี อยู่หมู่.1 ต.บางไผ่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร พ.ต.ท.ธวัชชัย ขุนเอม รอง ผกก.สส.สภ.ชะอำ รุดตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บไม่สามารถให้การได้เนื่องจากมีอาการมึนเมา ใกล้เคียงพบ เก้าอี้ผ้าใบล้มกองเลือดที่พื้นทรายและเก้าอี้ผ้าใบจำนวนมาก มีสร้อยพระ และซองโทรศัพท์มือถือตกอยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ รพ.ชะอำปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำส่ง รพ.ชะอำ และส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้นนายสมมาศ ได้รับบาดเจ็บถูกตีเข้าที่บริเวณศีรษะ แขน กระดูกใบหน้าแตก จมูกหัก ศีรษะบวม แก้มปูด ฟันหัก ใบเย็บหน้า 33 เข็ม หัว 9 เข็ม แพทย์ได้ทำการ tc สแกน พบว่ามีเลือดออกในสมองเป็นจำนวนมาก อยู่ในอาการสาหัส

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี สอบถาม น.ส.วิสสุตา วรรณทิพภากรณ์ อายุ 23 ปี บุตรสาวผู้บาดเจ็บ ทราบว่าเบื้องต้นผู้บาดเจ็บเล่าให้ฟังว่า บิดาเดินทางมาสัมมนาศึกษาดูงานกับคณะ อบต. รวม 44 คน โดยพักที่นิพนธ์รีสอร์ท ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง หลังการสัมมนาประมาณ 22.00 น. บิดาบอกว่านอนไม่หลับจึงได้ออกมาที่บริเวณ ชายหาดชะอำฝั่งตรงข้ามที่พักเพียงคนเดียว เพื่อถ่ายรูปและชมทะเลยามค่ำคืน จากนั้นได้เผลอหลับบนเตียงผ้าใบ มารู้สึกตัวอีกครั้งก็อยู่ที่โรงพยาบาลและถูกทำร้ายแล้ว ก่อนหน้านี้บิดาไม่เคยทะเลาะวิวาทกับใคร หลังเกิดเหตุโทรศัพท์มือถือ และเงินหายไปจำนวนหนึ่ง คาดว่าน่าจะเกิดการชิงทรัพย์

ด้านนางรัชดา สีชัง อายุ 61 ปี พี่สาวนายสมมาศผู้บาดเจ็บ ซึ่งเดินทางมาร่วมสัมมนาด้วย เล่าว่า เดินทางมา นายสมมาศ ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร พร้อมตน และคณะ อบต. รวม 44 คน ได้สัมมนาศึกษาดูงานที่ จ.เพชรบุรี หลังงานเลี้ยงเลิกประมาณ 22.00 น.ทุกคนได้แยกย้ายกลับห้อง ไม่คิดว่าน้องชายจะลงมาที่ชายทะเลคนเดียว และเกิดเหตุขึ้น

นางจันทร์แรม อายุ 55 ปี เจ้าของเตียงผ้าใบหน้านิพนธ์รีสอร์ท ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกระทั่งช่วงเช้า ประมาณ 9.00 น.มาทำความสะอาดเตียงผ้าใบจึงพบรอยเลือด และเตียงผ้าใบที่ล้ม ไม่พบสิ่งของใดๆตกหล่น

หลังเกิดเหตุ น.ส.วิสสุตา ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชะอำ จ.เพชรบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงมาตรวจสอบ เพื่อหาตัวคนร้ายและเส้นทางในการหลบหนี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป