จากกรณีแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น ก่อเหตุอย่างเหี้ยมโหด ฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วนเพื่อนร่วมชาติโดยผู้เสียชีวิตคือนายคาบาชิม่า อายุ 47 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นชาวญี่ปุ่นร่วมชาติ และเป็น สมาชิกแก๊งยากูซ่า อันโด่งดัง ในประเทศญี่ปุ่น มีสมาชิกและเครือข่าย ไปทั่วทั้งเอเชีย และในประเทศแถบยุโรป อย่างในสหรัฐอเมริกา โดยผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุ ในครั้งนี้ คือนายทากูย่า อายุ 50 ปี และนายฮิโรโตะ อายุ 33 ปี ก่อเหตุฆ่าผู้ตาย โดยใช้อาวุธปืนยิง ก่อนทำการหั่นศพแยกชิ้นส่วนนายคาบาชิม่า แล้วให้ผู้ต้องหา ชาวไทย นายกฤษกร หรือเกม อายุ 30 ปี นำชิ้นส่วนไปทิ้งในบ่อล้าง และป่าหญ้า ย่านบางบัวทอง ตามที่เป็นข่าว ไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 25 เม.ย.67 ร.ต.อ.ศุภฤกษ์ อัศวภูมิ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจ ภูธรบางบัวทอง ได้ขออำนาจศาล จ.นนทบุรีออกหมายเลขที่ จ.374/2567 เพื่อทำการจับผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 ราย ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย ร่วมกันโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดีผู้กระทำ กระทำการใดๆแก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการนี้น่าจะทำให้ การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ได้มีการประสาน ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จนมีการขึ้นวอลรูมผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 ราย ทั่วประเทศ ตามด่านต่างๆ และสนามบินทุกแห่งในประเทศไทย ขึ้นหมายจับผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น 2 รายไว้ทั่ว เพื่อทำการจับกุมตัว 2 ชาวญี่ปุ่นแก๊ง ยากูซ่า ที่ก่อเหตุ ในครั้งนี้ มาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป