เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" กุนซือของสโมสร "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้ภัมภาษณ์ว่า "ผมให้เครดิตกับผลงานวันนี้อย่างมาก เพราะเรารู้ดีถึงคุณภาพของคู่แข่ง" กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม

"ไบรจ์ตัน กำลังเจอความยากลำบากเพราะผู้เล่นหลายคนบาดเจ็บ แต่พวกเขายังคงเล่นด้วยความกล้าหาญและไม่ยอมแพ้"

"เราคุยกันก่อนเกมว่าเตรียมเจองานยาก หากไม่ได้เป็นฝ่ายครองบอล นั่นคือหัวใจสำคัญของเกมนี้ เราหาจังหวะที่ถูกต้องเจอ เพื่อใช้ทำสกอร์ตั้งแต่ครึ่งแรก สุดท้ายเราได้ผลการแข่งขันที่ดีมากและยิงถึง 4 ประตู"

ผลการแข่งวันพฤหัสทำให้ แมนฯ ซิตี้ แซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปอยู่รองจ่าฝูงตามหลัง อาร์เซน่อล 1 คะแนนแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด และ กวาร์ดิโอล่า ถูกถาม การลุ้นแชมป์เหลือแค่ทีมเขากับ "ปืนใหญ่" แล้วใช่หรือไม่

"สถานการณ์ไม่ใช่แบบนั้น สิ่งที่เกิดกับ ลิเวอร์พูล คือการแพ้ พาเลซ และ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งมันสามารถเกิดขึ้นกับ อาร์เซน่อล รวมถึงเราได้ด้วยเช่นกัน" นายใหญ่ชาวสเปน กล่าวตอบ

"ไม่มีทีมไหนปลอดภัยทั้งนั้น ผลงานที่เราเคยทำได้ในอดีต ไม่ได้หมายความว่าเราจะทำได้อีกในอนาคต เราเหลืออีก 5 นัดสุดท้าย และระยะห่างมันก็สูสีมาก"

"มันเป็นเรื่องยากที่จะแข่งลูกได้เสียกับ อาร์เซน่อล พวกเขายิงได้เพียบและไม่เสียประตู ดังนั้นสำคัญสุดคือเราต้องชนะทุกเกม ตอนนี้ถึงเวลากลับไปฟื้นตัวเพื่อรอเจอกับ ฟอเรสต์"

 


แมนซิตี้,ลิเวอร์พูล,พรีเมียร์ลีก,ข่าววันนี้