กลุ่มตรีเพชร โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ ฟาอีส ยูไนเต็ด มอเตอร์สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขัน บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้จำหน่ายยางรถยนต์ TOYO TIRE บริษัท อีซียู ช็อป 1 จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกล่องเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ บริษัท พีเคออโต้โมทีฟ จำกัด ผู้จำหน่ายคลัตช์ BRC และบริษัท ไพโอเนียร์ เอ็นจิเนียริ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดทัพ “อีซูซุ ดีแมคซ์ 3.0 L เหนือลิมิต…พิชิตโลก” รวม 20 คัน ร่วมประชันความเร็วในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “ISUZU ONE MAKE RACE 2024” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ชิงรางวัลถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมเงินรางวัลรวม 200,000 บาท” ประเดิมสนามแรก วันที่ 26 – 28 เมษายนนี้ ที่สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี

มร.ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า อีซูซุจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ ISUZU ONE MAKE RACE ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ซึ่งการแข่งขันในทุกปีที่ผ่านมานั้นได้รับผลตอบรับที่ดีทั้งจากนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน และผู้ชมที่ติดตามการแข่งขันเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้จะมีการแข่งขันแยกเป็น 2 รุ่น 2 เรซ คือ ISUZU ONE MAKE RACE 3.0 UNLIMIT และ ISUZU ONE MAKE RACE 3.0 PRODUCTION GROUP “N” 2024 รุ่นใหม่ เป็นไฮไลต์สำคัญในปีนี้ เพราะด้วยการสร้างรถแบบ GROUP “N” ตามกติกาสากลโดยใช้เครื่องยนต์มาตรฐานมาจากโรงงาน ปรับปรุงเพิ่มเติมความสวยงามด้วยสปอยเลอร์ด้านหน้าล่างรูปแบบใหม่ เปลี่ยนฝากระโปรงแบบ VACUUM รูปทรงใหม่สร้างแอโรไดนามิคส์ จัดระเบียบเส้นทางของอากาศพลศาสตร์เป็นอย่างดี ปรับปรุงช่วงล่างให้มีประสิทธิภาพสูงโดยเฉพาะ โช้ค สปริง แหนบ ใส่ระบบเบรกแบบ 8 POT ต่อยอดจากการทำรถแข่งรุ่นก่อนๆ และพัฒนาฝีมือนักขับให้ดีขึ้น ซึ่งได้ตอกย้ำภาพลักษณ์รถปิกอัพ “อีซูซุ ดีแมคซ์” ในฐานะรถแข่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันเหนือชั้นทั้งในด้านความแรง และการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นเลิศจนได้รับการยอมรับจากนักแข่งชั้นนำในวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยที่สนใจเข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กลุ่มตรีเพชรขอขอบคุณคณะผู้จัดการแข่งขัน และนักแข่งรายการ “ISUZU ONE MAKE RACE 2024” ทุกท่าน ที่เลือกใช้รถ “อีซูซุ ดีแมคซ์” ให้เป็นรถแข่งคู่ใจในการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันในปีนี้ได้รับเกียรติจาก โดม Black Vanilla-คุณราชนันทร์ คุณาริยานุกูล นักดนตรีที่ผันตัวเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ต เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น ISUZU ONE MAKE RACE 3.0 PRODUCTION GROUP “N”

กำหนดการแข่งขันทั้ง  6 สนาม มีดังต่อไปนี้ สนามที่ 1วันที่ 26 – 28 เมษายน 2567 สนามพีระเซอร์กิตพัทยา ชลบุรีสนามที่ 2 วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2567 สนามพีระเซอร์กิตพัทยา ชลบุรี สนามที่ 3 วันที่ 9 – 11 สิงหาคม 2567 สนามแก่งกระจานเซอร์กิต เพชรบุรี สนามที่ 4 วันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2567 สนามพีระเซอร์กิตพัทยา ชลบุรี สนามที่ 5 วันที่ 1 – 3 พฤศจิกายน 2567 สนามพีระเซอร์กิตพัทยา ชลบุรี และ สนามที่ 6 วันที่ 6 – 8 ธันวาคม 2567 สนามพีระเซอร์กิตพัทยา ชลบุรี