ขอให้ฟังผมเพียงคนเดียว! “อนุทิน” ลั่นภูมิใจไทยพรึ่บหนุน “ดิจิทัลวอลเล็ต” แน่นอน แจง “บี พุทธิพงษ์” แหกคอกค้าน แค่ความเห็นส่วนตัว ตอกย้ำไร้เงาร่วมกิจกรรมพรรคมาตั้งแต่หลังเลือกตั้ง66 ปิดประตูความหวังขยับลำดับขึ้นสส.บัญชีรายชื่อ แนะ ‘เพื่อไทย’ อย่ากังวล

เมื่อวันที่ 27เม.ย.2567 นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ของรัฐบาล จนทำให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่พอใจว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนรูปแบบวิธีการก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย ตามคำแนะนำและข้อเสนอแนะของ 3 หน่วยงาน คือ 1.สำนักงานการคณะกรรมการกฤษฎีกา   2.สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  และ 3.กระทรวงการคลัง  ซึ่งพรรคภูมิใจไทย สนับสนุนแน่นอน ส่วนการออกมาวิจารณ์ของนายพุทธิพงษ์ ก็เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวของเขา ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย  เพราะตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้ง ปี 66 นายพุทธิพงษ์ก็ไม่เคยมาร่วมกิจกรรมใดๆของพรรคเลย   แม้แต่วันเกิดพรรค เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็ไม่มาร่วม  หรือวันประชุมใหญ่ของพรรค ก็ไม่มาเช่นกัน จึงถือว่าเขาแสดงความเห็นในนามส่วนตัวเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับพรรค ตามที่โฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมาพูดก่อนหน้านี้

“เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่ร่วมงาน และร่วมกิจกรรมของพรรคจะรู้ดีว่านโยบายนี้เราสนับสนุนรัฐบาลแน่นอน  ดังนั้นขอให้ฟังผมเพียงคนเดียว อย่าไปฟังคนอื่น พรรคภูมิใจไทย มีสมาชิกตั้งหลายหมื่นคน เราไม่สามารถไปควบคุมความเห็นของสมาชิกพรรคแต่ละคนให้เห็นเหมือนกันได้ดังนั้นเรื่องสำคัญๆต้องขอให้ฟังหัวหน้าพรรค เลขาพรรคหรือกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น“ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าว

เมื่อถามว่า แต่นายพุทธิพงษ์ ยังอยู่ในลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคภูมิใจไทย  นายอนุทิน กล่าวว่า ลำดับสส.บัญชีรายชื่อ เขาก็ยังอยู่เช่นเดิม เพราะเป็นเรื่องก่อนหน้านี้ แต่ก็คงไม่ได้มีการขยับลำดับอะไรขึ้นมา

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ หรือ”เสด็จพี่” ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี  สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อบรมนายพุทธิพงษ์ หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ถือว่าไร้มารยาททางการเมือง เพราะต้องร่วมรัฐบาลกันอีก 3 ปี นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “ขอเสด็จพี่อย่าเป็นห่วงเรื่องนี้เลยเพคะ”