เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ต.อ.สิทธิพล  ทิมสูงเนิน ผกก.สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พร้อม ร.ต.อ ประชิต  ตะไลกลาง รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี ได้สอบปากคำนายงามนิด อายุ 70 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 72/1 บ้านเหมต่ำ หมู่ 3 อ.จักราช จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงนายเอกรินทร์ อายุ 50 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 160/1 หมู่ 3 ต.มะค่า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดบ้านเลขที่ 164 บ้านมะค่า หมู่ 3 ต.ลำมูล อ.โนนสูง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา



พ.ต.อ.สิทธิพล ผกก.สภ.โนนสูง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายเอกรินทร์ ผู้ตายได้นั่งดื่มสุรากับนายเสน่ห์ เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ขณะเดียวกันนายงามนิด ผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี เห็นนายเสน่ห์กับนายเอกรินทร์ นั่งดื่มสุรา จึงแวะเข้าไปทักทายพร้อมร่วมวงด้วย ต่อมาเมื่อสุราเข้าปากคู่กรณีได้มีปากเสียงกันจากมูลเหตุนายเอกรินทร์ มีศักดิ์เป็นเขยในบ้านได้ต่อว่าผู้ก่อเหตุที่มีอายุมากกว่า ผู้ตายอายุน้อยแต่พูดจาจองหอง ผู้ก่อเหตุอ้างถูกหยามเกิดความแค้นจึงไปเอาปืนมาจ่อยิงเป็นเหตุให้นายเอกรินทร์ เสียชีวิต

ทั้งนี้นายงามนิด ได้เดินทางกลับมาบ้านตนเอง นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังมีอาการเครียด จึงรอช่วงสายได้สอบสวนตามกระบวนการพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร