ยะลา ช่วงสิ้นเดือนใกล้เปิดเทอมบรรดาผู้ปกครองต่างทยอยออกมาซื้อเครื่องแบบนักเรียนในย่านการค้าเมืองเบตง ด้านเจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้านักเรียน เผยทางร้านมีโปรโมชันพิเศษขายในราคาเดิม เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง และให้เด็กได้ใส่ชุดนักเรียนใหม่ที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา

 เมื่อวันที่ 27 เม.ย.67 ที่ร้านไทเซ้ง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ร้านจำหน่ายชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน ในช่วงสิ้นเดือนบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างทยอยนำบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางร้านไทเซ้ง ยังคงราคาเดิมไม่มีปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด

นางวิไลรัตน์ วีระวุฒิปกรณ์ เจ้าของร้านไทเซ้ง เผย สินค้าที่ผู้ปกครองซื้อมากที่สุดคือ ชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋านักเรียน นอกจากนี้ ทางร้านยังปักชื่อ เลาะชื่อบนเสื้อนักเรียนเก่าด้วย ในราคาตัวละ 40 บาท นอกเหนือจากขายสินค้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง  ส่วนราคาเสื้อผ้าชุดนักเรียนยังคงขายในราคาเดิมเพื่อให้นักเรียนได้ใส่ชุดนักเรียนใหม่ที่มีคุณภาพและราคาย่อมเยา โดยทางร้านต่างเข้าใจถึงภาวะเศรษฐกิจที่ผู้ปกครองแบกรับอยู่ในขณะนี้ ผู้ปกครองบางคนมีลูกหลายคนก็มาซื้อก่อน ทยอยซื้อทีละคนเพราะบรรดาผู้ปกครองหลายคนบอกไม่ค่อยมีเงิน  เลยนำเสื้อนักเรียนเก่าของพี่ หรือของญาติที่ให้มา มาทำการเลาะเสื้อและปักก่อนจะสิ้นเดือนเพราะที่ร้านจะมีลูกค้ามากในช่วงนั้นทั้งปักและเลาะเสื้อนักเรียน โดยโรงเรียนในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จะทำการเปิดเทอมในวันที่ 13 พ.ค.และ 16 พ.ค.นี้ 

สำหรับราคาชุดนักเรียนทุกขนาดในปีนี้ยังราคาเดิม เครื่องแบบนักเรียนอนุบาล 1-3 ชุดละราคา 200-300 บาท อุปกรณ์การเรียน 100-200 บาท เครื่องแบบนักเรียน ป.1-6 ชุดละราคา 360-450 บาท อุปกรณ์การเรียน 195-250 บาท เครื่องแบบนักเรียน ม.1-3 ชุดละราคา 450-550 บาท อุปกรณ์การเรียน 210-250 บาท เครื่องแบบนักเรียน ม.4-6 ชุดละราคา 500-650 บาท และอุปกรณ์การเรียน 230-260 บาท ทั้งนี้ ราคาแต่ละชุดขึ้นอยู่กับขนาดด้วย นางวิไลรัตน์ วีระวุฒิปกรณ์ เจ้าของร้านไทเซ้ง เผย