เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 27 เม.ย.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร. พ.ต.อ.ธีรภพ รุมแสง รอง ผบก.จร. สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัทศิต สัณห์ปภพ ผกก.กก.5 บก.จร. พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์รอง ผกก.5 บก.จร. พ.ต.ต.ทศพล จันทะเสน สว.ปฎิบัติงานตรวจพิสูจน์ ผู้ขับขี่ กก.5 บก.จร.นำเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.จร. จับกุม นายมนต์ชัย อายุ 28 ปี และนายจิตกร  อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีแดง ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติดเฮโรอีน บรรจุในถุงพลาสติกใส หนักรวม 27.15 กรัม และยาเคตามีน 9 ถุง หนักรวม 278 กรัม และยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติก สีน้ำเงินและสีดำ จำนวน 14 ถุง รวมจำนวน 1,777 เม็ด ตรวจยึดได้บริเวณที่วางแขน และเก๊ะคอนโซลหน้า รถยนต์คันดังกล่าว โดยจับกุมได้ที่หน้าปั๊ม PT กม.18 ถนนคู่ขนานกาญจนาแขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.จร.ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร อยู่บริเวณดังกล่าว ได้พบรถยนต์เก๋ง มาสด้า ของกลางที่ผู้ต้องหาขับขี่มา โดยมีนายมนต์ชัย ฯ เป็นคนขับ ส่วนนายจิตกร ฯ เป็นคนนั่งข้าง ขับรถมาจากเส้นบางแค มุ่งหน้าถนนพระราม 2 กระทั่งมาถึงบริเวณด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และพบว่ามีท่าท่างพิรุธ จึงได้ให้ขับรถชิดขอบทางด้านซ้าย และเรียกให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนลงจากรถ ก่อนทำการตรวจค้นรถปรากฎว่า พบยาเสพติดของกลางดังกล่าวจึงควบคุมตัวส่ง สน.เพชรเกษม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งสองรายในข้อหา ร่วมกันจําหน่ายโดยมีไว้ในความครอบครอง เพื่อจําหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน-ยาบ้า) ร่วมกันมีไว้ในความครอบครอง วัตถุออกฤทธิ ประเภท 2 (เคตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และ ผู้ต้องหาที่ 1 ขับขี่รถในขณะมีสารเสพติดในร่างกาย โดยผิดกฏหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป