วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มหกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหนี้ครัวเรือน โดยมีนายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวรายงาน ซึ่งมีนายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นางเพ็ญรวี มาแสง รองอธิบดีกรมบังคับคดี นายเฉลิมชัย บัวจันอัด หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม กรมบังคับคดี รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมในพิธีเปิดงาน โดยมีกรมบังคับคดี ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆ จัดขึ้น ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่นโฮเทล จังหวัดนนทบุรี
     

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า รัฐบาลได้ประกาศนโยบายเร่งด่วนพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เร่งแก้ปัญหาหนี้สินทั้งในภาคเกษตรกร ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน เพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจ สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาวอย่างเป็นระบบ ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนร่วมกันขับเคลื่อน โดยเฉพาะการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงความเป็นธรรม

 

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธนิทรรศการของกรมบังคับคดี และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม โดยมีนายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดีและคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงยุติธรรมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่บริการให้คำปรึกษากฎหมายและแจกเอกสารเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานดังกล่าว