เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรคเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

       

 ( 28 เม.ย.67)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์   จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิษณุ  อาภรณ์พงษ์  ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย   และนายกิติพัฒน์   กะวัง   นายอำเภอประโคนชัย   พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลประโคนชัย และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ประโคนชัย    กู้ภัยบ้านสองเมือง   และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.อีกหลายท้องที่เข้ามาร่วมสมทบในการดับไฟ  

       ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น  ชั้น 1 เป็นอาคารสำนักงานและฝ่ายบริหาร ชั้น 2 เป็นชั้นเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ ส่วนชั้น 3 เป็นอาคารเรียนทั่วไป  ไฟไหม้ชั้นล่างได้รับความเสียหาย 2 ห้อง คือห้องของรองผู้อำนวยการโรงเรียน   และห้องวิชาการ   มีควันพวยพุ่งออกมาจากทั้ง 2 ห้อง  เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงไหว้ได้   หลังเพลิงสงบพบเครื่องคอมพิวเตอร์   เครื่องใช้ไฟฟ้า  และอุปกรณ์สำนักงานได้รับความเสียหายเกือบทั้งห้อง  

จากการตรวจสอบเบื้อต้น  พบว่บริเวณเบรคเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ.มีรอยไหม้  คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัดด้วย   แต่โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

 

      นายกิติพัฒน์   กะวัง นายอำเภอประโคนชัย เปิดเผยว่า   หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้โรงเรียน  ก็รีบเดินทางมาตรวจสอบ ร่วมกับผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย ทันที   ก็พบห้องวิชาการและห้องทำงานของรองผู้อำนวยการโรงเรียน  ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย   เบื้องต้นก็น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง    ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจประเมิน   อย่างไรก็ตามก็ฝากเตือนประชาชนให้สอดส่องดูแลเกี่ยวกับปืนไฟมากขึ้น  

       

ด้านนายชยพล  แปลงไล  ครูในโรงเรียน  เล่าว่า  ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 8:00 น. และมีท่านรองผู้อำนวยการ ได้ลืมของไว้ที่ห้องทำงาน  ท่านจึงกลับเข้ามาที่โรงเรียน เพื่อมาเอาของที่ลืม  แต่ระหว่างที่เปิดเข้าไปก็เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้  จึงมาบอกให้ตนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งมาช่วยดับไฟ ส่วนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องของรอง ผอ.และห้องวิชาการ ก็โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร