เมื่อเวลา 05.39 น. วันที่ 30 เม.ย.67  พนักงานสอบสวน สภ.สิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้ปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.3 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงรีบรุดไปสอบสวนพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาล จ.สิงห์บุรี และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัย จ.สิงห์บุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น บริเวณชั้นบนของบ้าน พบร่าง นายสมหมาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี นอนหงายเหยียดยาวอยู่ตรงประตูภายในห้องนอน สภาพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีเทา มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด พบอาวุธปืนสั้น ขนาด .38  ตกอยู่บนตัวผู้เสียชีวิต 1 กระบอก ที่ปลายเท้าพบปลอกกระบอกปืน เลือดไหลนองพื้นเป็นลิ่มๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ 

จากการสอบสวน นางทองม้วน (ขอสงวนนามสกุล) ภรรยาผู้ตายซึ่งนั่งเศร้าโศกเสียใจ เล่าว่า เมื่อคืนยังนวดให้ผู้ตายซึ่งมีอาการปวดที่ไหล่ทั้งแถบข้างซ้าย แต่ยังพอเดินได้ ต้องคอยพยุงเพราะร่างกายยังไม่แข็งแรง บ่นปวดแขนให้ฟัง และบ่นว่าไม่อยากอยู่แล้วเพราะปวดมากทรมานร่างกาย ปวดทั้งแขนและขา ตนจึงนวดบริเวณที่แขน และเหยียบให้ที่ขาเป็นประจำ วันนึงจะบ่นว่าปวดประมาณ 4-5 ครั้ง พาไปเข้าคอร์สกายภาพบำบัดก็แล้ว ก็ยังไม่ดีขึ้น จนคืนก่อนเกิดเหตุสามีบ่นปวดอีก ตนจึงมานวดให้สามีจนหลับไป จนเวลาประมาณ 05.20 น. ลูกชายได้ยินเสียงปืนดังขึ้น เลยรีบมาดูที่ห้องของพ่อ ปรากฏว่าพ่อยิงตัวตายจนเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์เวรได้มาตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว จึงให้อาสาสมัครกู้ภัยฯ นำร่างลงจากบ้าน และให้ส่งศพไปยังสถาบันนิติวิทยา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป