จากกรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ฐานล่วงละเทิดทางเพศและกระทำอนาจาร  เหตุเกิดเมื่อ ธ.ค.2566จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการออกหมายเรียกนายสมรักษ์เข้ารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 4 ข้อหา คือ ข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองตาม ป.อาญามาตรา 318 ข้อหา, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร ตาม ป. อาญา มาตรา 283  ,กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายตาม ป.อาญามาตรา 278  และพยายามข่มขืนผู้อื่นใช้กำลังประทุษร้าย ตาม ป.อาญามาตรา 76 และมาตรา 80 โดยนายสมรักษ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและส่งคำให้การโดยปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย.2567 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่าคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดีส่งให้กับทางอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันดำเนินคดีทั้ง 4 ข้อหา ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวของอัยการที่จะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นได้มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและสำคัญกับคดีประมาณ 10 ปาก มั่นใจว่าพยานหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวกับสำนวนคดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุกอย่างว่ากันตามกระบวนการตามกฎหมายจากพยานหลักฐานที่ปรากฎในสำนวน

ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นในส่วนของทางอัยการ หากมีความเห็นสั่งฟ้องก็จะเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลทันที แต่หากมีประเด็นค้านก็จะมีการส่งเรื่องกลับมายังบช.ภ.4  ให้สอบสวนเพิ่ม แต่ขณะนี้ยังไม่มีความเห็นให้สอบสวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด