เมื่อเวลา 01.26 น. วันที่ 1 พ.ค.67 MR.DETNAKHON อายุ 37 ปี สัญชาติลาว เดินทางเข้าพบสื่อมวลชน ให้ช่วยนำเสนอ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย รวมไปถึงเตือนภัยนักดื่ม หลังถูกคนร้ายปลดสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท มูลค่าประมาณ 80,000 บาท เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา เหตุเกิดริมถนนสุขุมวิทพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในคืนวันเกิดเหตุได้ไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ หลังจากเริ่มเมาก็แยกย้ายกันกลับที่พัก ซึ่งเพื่อนได้เตือนแล้วให้ใช้บริการรถโดยสาร แต่ด้วยความเมา ตนเองจึงเดินตามริมทางไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเริ่มไม่ไหวจึงหยุดนั่งพักริมทางและเผลอหลับไป มาตื่นอีกที่ในช่วงเช้า เนื่องจากมีคนกวาดขยะมาปลุก เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าสร้อยคอทองคำหายไป หลังเกิดเหตุจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา

เมื่อไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้ชาย รูปร่างผอม สูง ขี่รถ จยย.รับจ้าง สวมเสื้อกั๊กวิน มาจอดดูแล้วขี่ออกไป กระทั่งสักพักได้วนกลับมาอีกครั้ง แต่ไม่สวมเสื้อวินจยย.รับจ้าง เข้ามารื้อค้นทรัพย์สินตามร่างกาย แล้วปลดเอาสร้อยคอทองคำหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนสายดื่มว่าอย่าเมาจนขาดสติดูแลตัวเองไม่ได้ และวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ อีกต่อไป