เมื่อเวลา 14.06 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติมีอาการคลุ้มคลั่ง ทำร้ายภรรยา ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
   

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้า พบชาวต่างประเทศ ทราบอายุ 30 ปี สัญชาติอเมริกา ยูทูปเปอร์ช่องหนึ่งมีผู้ติดตามกว่า 2.4 ล้าน ยูสเซอร์ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ตะโกนเอะอะโวยวายไม่เป็นภาษา ทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน จนได้รับความเสียหาย มีคราบเลือดเปอะเปื้อนไปทั่วกำแพงบ้าน และยังพบมีดไม้กอล์ฟเปื้อนเลือด วางกระจัดกระจายเกลื่อนบ้าน ส่วนเจ้าตัวมีบาดแผลถูกกระจกบาดที่หน้าท้องเป็นแผลฉกรรจ์ 
     

โดยมีแฟนสาวคือน.ส.คณิตฐา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ฟกช้ำตามร่างกาย มีร่องรอยจากการถูกไม้กอล์ฟตี และเศษกระจกข่วนตามร่างกาย ส่วนน้อง
สาววัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระจกข่วน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โทรขอความช่วยเหลือจากแม่บ้านและเพื่อน แต่ตนเองและน้องสาวได้ปีนหน้าต่างหนีเอาชีวิตรอดออกมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง
   

 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ได้นำกำลังกว่า 10 นาย ปิดล้อมรอบบ้านไว้ แต่ชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุได้สงบสติลงแล้ว โดยขังตนเองอยู่ในห้องน้ำ เพื่อนและเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ออกมา มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล
     

สอบถาม น.ส.คณิตฐา แฟนสาวทราบว่า ขณะที่ตนเองหลับอยู่นั้น ได้ยินเสียงกระจกแตกแล้วเสียงของหล่น เมื่อออกมาตรวจสอบก็พบว่าแฟนชาวต่างชาติเอะอะโวยวายไม่เป็นภาษา และมีเลือดไหลตามร่างกาย แล้วใช้ไม้กอล์ฟเข้ามากระหน่ำตี ตนเองจึงวิ่งหนีเข้าไปหลบอยู่ภายในห้องน้องสาว ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด 
 

  ขณะที่นาง อัญชุลี (สงวนนามสกุล)อายุ 55 ปี แม่บ้าน คนเจ็บส่งไลน์ มาขอความช่วยเหลือ เพราะสามีชาวต่างชาติอาละวาดอยู่แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้า เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุเหตุดังกล่าว
     

มีรายงานข่าวอีกว่าเพื่อนของชาวต่างชาติที่ก่อเหตุ ได้อ้างว่าไม่ได้ทำร้ายแฟนสาวเป็นแค่เพียงการทำคอนเทนท์เท่านั้น