‘ลิณธิภรณ์’ ขอบคุณ 'นายกฯ' เปิดโอกาสตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย เข้าพบนำเสนอปัญหา ชี้เยาวชนคือพลังพัฒนาประเทศ ขับเคลื่อนสังคมที่ทุกคนมีส่วนร่วม

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นำคณะตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ประมาณ 80 คนเข้ารับโอวาทจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่ได้พบปะกับตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ซึ่งเยาวชนจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในอนาคต ข้อมูลและมุมมองที่มีการนำเสนอในประเด็นต่างๆ แสดงให้เห็นถึงความคิดริเริ่มและความต้องการของเยาวชนไทย ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการสร้างสังคมที่ทุกคนมีส่วนร่วมภายใต้ความหลากหลาย และด้วยความร่วมมือและความพยายามร่วมกัน เราสามารถสร้างสังคมที่เต็มไปด้วยโอกาสที่ดีและความคิดสร้างสรรค์ได้

 

ทั้งนี้ นางสาวลิณธิภรณ์ เปิดเผยว่า จากการที่ได้พบปะพูดคุยกับตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับฟังปัญหาความมุ่งมั่นในการผลักดันแก้ไขปัญหา จึงได้มีการประสานงานและนำคณะตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทยเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อส่งต่อเสียงของเยาวชนไทยและนโยบายที่เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอนาคตของเยาวชนในประเทศไทย

 

“ทุกเสียงของเยาวชนคือพลังที่จะขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงสังคมของเราให้ดีขึ้น วันนี้เราได้นำเสนอข้อเสนอและมุมมองจากเยาวชนที่มีต่อปัญหาต่างๆ ในสังคมไทย รวมถึงแนวทางในการแก้ไขและพัฒนาที่เราหวังว่ารัฐบาลจะให้การสนับสนุนและดำเนินการต่อไป ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญและเปิดโอกาสให้น้องๆเยาวชนได้แสดงออกถึงความคิดและความต้องการ พี่หญิงภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมขับเคลื่อนไปกับน้องๆ และจะติดตามผลการดำเนินงานกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด และการร่วมกันสร้างอนาคตสร้างโอกาสที่ดีให้กับเยาวชน สร้างสังคมไทยที่ให้ความสำคัญกับทุกคนในประเทศ นี่คือภารกิจของเรา” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าว