กลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ประดาน้ำมูลนิธิประชาร่วมใจ และสยามร่วมใจ เข้าปฏิบัติการประดาน้ำในบุงน้ำขนาดใหญ่ พื้นที่สวนสาธารณะบ้านทุ่งจูด รอยต่อระหว่างตำบลคลองเส อำเภอถ้ำพรรณรา และ ตำบลนากะชะ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถ้ำพรรณรา รับแจ้งจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่ามีชายฉกรรจ์จอดรถจักรยานยนต์ไว้บนถนนริมฝั่ง แล้วเดินลงไปในน้ำก่อนที่จะสูญหายไป

โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการใต้น้ำได้ทำการค้นหาพบว่าก้นบึงมีความลาดชัน ลดหลั่นมีความลึกหลายเมตร หลังจากใช้วิธีการดำน้ำแบบกริดสแกนพื้นที่ โดยขณะทำการค้นหานั้นพบว่ามีเสียงโทรศัพทของผู้ตายที่วางไว้หน้ารถจักรยานยนต์ดังขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการรับสายและแจ้งข้อมูลการสูหายให้รับทราบพบว่าต้นสายเป็นญาติสนิทอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ส่วนบุคคลสูญหายนั้นทราบชื่อภายหลังคือนายวณิชา สงเคราะห์ อายุ 36 ปี มีบ้านพักอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไปราว 1 กิโลเมตร อาศัยอยู่กับย่า หลังจากเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการอยู่กว่า 1 ชั่วโมงจึงพบร่างของชายคนนี้อยู่ในสภาพจมน้ำห่างจากฝั่งไปประมาณ 30 เมตร หลังจากนั้นจึงกู้ร่างขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตร

ต่อมานายทรงธรรม เดชสิงห์โสภา นายอำเภอถ้ำพรรณรา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและพุดคุยกับพยานผู้เห็นเหตุการณืได้ความว่าในช่วงค่ำเห็นชายคนนี้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดไว้จากนั้นได้เดินลงไปในน้ำเข้าใจว่าเพื่อหาอะไรบางอย่าง แต่หลังจากเดินลงไปปรากฏว่าได้หายไปในน้ำจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สำหรับก้นบึงนั้นถูกขุดไล่ระดับจากตื้นไปหาลึกแบบลาดชันสูง เข้าใจว่าผู้ตายอาจเดินไปตกในระดับความลึกพอดีไม่สามารถช่วยตัวเองได้จึงเห็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต.