วันที่ 3 พ.ค.67  เวลา 10.50 น.พ.ต.ท.ธีร์ทัศน์ พงศโรจน์ สว.(สอบสวน)สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุคนเดินข้ามถนนสูญหายลงไปในท่อร้อยสาย เหตุเกิดบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ตรงข้ามซอยลาดพร้าว 49 ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเกาะกลางถนน พบท่อร้อยสายไฟฟ้า เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 ฟุต ลึกประมาณ 5 เมตร เปิดอ้าอยู่ ทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่ามีคนข้ามถนนได้เหยียบฝาท่อที่เป็นแผ่นไม้อัดแล้วตกลงไปด้านล่าง

เจ้าหน้าที่กู้ภัย กรุงเทพมหานคร และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงนำอุปกรณ์เครื่องมือเข้าช่วยเหลือทันที โดยทำการเปิดฝาท่อที่อยู่ข้างๆห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 2 เมตร เพื่อนำพัดลมเป่าลมเข้าเพื่อให้มีอากาศภายในท่อ จากนั้นนำเครื่องติดตั้งสลิงแบบเคลื่อนที่ กางขาติดตั้งไว้บริเวณเหนือบ่อ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมถังออกซิเจนลงไปตรวจหาผู้ที่พัดตกบริเวณด้านล่างของท่อดังกล่าว

หลังใช้เวลาลงไปตรวจสอบ 10  นาที เจ้าหน้าที่ได้พบร่างผู้ประสบเหตุได้เสียชีวิตในลักษณะนอนหงายอยู่ภายใต้ก้นบ่อ จากนั้นได้ใช้เบาะผูกศพ ก่อนใช้สลิงดึงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากก้นบ่อ นำขึ้นมาตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ ประมาณ 55-60 ปี รูปร่างอ้วน สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ค้นในตัวไม่พบเอกสาร มีเพียงกุญแจบ้าน 1 พวง จากนั้นจึงนำศพส่ง สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ 

นายณัฐวุฒิ นพคุณ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ หน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ผู้ลงไปกู้ศพผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนลงไปพร้อมถังอ๊อกซิเจน เมื่อลงไปภายในท่อร้อยสาย ภายในก้นบ่อมีลักษณะที่กว้างและมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร รวมความลึกประมาณ 5-6 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในลักษณะนอนหงายอยู่ในน้ำ คาดว่าน่าจะเกิดจากการจมน้ำ เนื่องจากขาไม่สามารถยืนได้และไม่มีที่ให้เกาะ โดยภายในบ่อยังมีอากาศ แต่เบาบาง หายใจลำบาก ภายในบ่อไม่สามารถมองเห็นและมืดมาก แต่ตนสามารถพบเจอผู้เสียชีวิตได้ทันที เนื่องจากศพอยู่บริเวณจุดที่ตกลงไปพอดี นอกจากนี้ยังพบฝาท่อที่เป็นลักษณะเป็นไม้อัดที่ผู้เสียชีวิตเหยียบแล้วตกลงไป จึงนำทั้งศพและไม้ดังกล่าวขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

สอบสวน นายโอ๊ะชัย แสงพล อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตวังทองหลาง ผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 50 ปีรูปร่างอ้วนได้ลงจากรถเมล์มาที่บริเวณซอยลาดพร้าว 50 โดยขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินข้ามถนนเพื่อมาที่ปากซอยลาดพร้าว 49 เพื่อเดินมาที่ตลาดสะพานสอง จู่ ๆ ร่างของชายคนดังกล่าวก็หล่นหายไปบริเวณเกาะกลางถนน คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ ตนอยู่บริเวณปากซอย 49 ได้วิ่งเข้ามาดู ตะโกนเรียกพบว่า ผู้เสียชีวิตขณะนั้นยังมีสติอยู่ตนจึงได้ตะโกนเรียก ขณะนี้นมีคนจะพยายามลงไปช่วย แต่ตนห้ามไว้เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์และเกรงว่าจะขาดอากาศหายใจ แต่ไม่นานชายคนดังกล่าวก็หมดสติอยู่ในก้นบ่อ 

ด้าน พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นนุดเกิดเหตุมีโครงการของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จึงต้องให้ทางพนักงานสอบสวนเรียก เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมว่าอยู่ในความรับผิดชอบของใคร ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ แต่มีมากกว่า 2 หน่วยงานที่รับผิดชอบบริเวณนี้ ส่วนเป็นความประมาทหรือไม่นั้น เนื่องจากสิ่งที่ใช้ปิดฝาท่อลักษณะเป็นไม้ และไม่ทราบว่าจะรับน้ำหนักคนใดได้ประมาณไหน ซึ่งตรงนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมและรอผล แต่เชื่อว่าขณะนี้ยังซ่อมแซมไม่เสร็จทำให้ต้องใช้วัสดุไม้แทนไปก่อนหรือไม่นั้นต้องอยู่ระหว่างการสอบสวน 

ส่วนของผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนประสานหาญาติซึ่งเชื่อว่าอาศัยอยู่ในละแวกนี้เนื่องจากมีตลาดที่ชาวบ้านใช้จ่ายเป็นประจำ โดยจุดนี้ส่วนใหญ่มีคนข้ามจำนวนมาก แต่มีสะพานลอย แต่ผู้สูงอายุบางรายอาจไม่สะดวก และมีเทศกิจคอยดูแลอยู่บริเวณนี้ด้วย เบื้องต้นหากทราบว่าเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ของหน่วยงานใด และผู้รับเหมาคือใครจะต้องให้ดำเนินการแก้ไขส่วนนี้ด้วย