พี่ชายคนโต เผยสุดเศร้าใจ ที่พี่น้องต้องมาฆ่ากันเอง ส่วนมูลเหตุคาดว่ามาจากเรื่องหึง และเรื่องปัญหาเงินสงเคราะห์สวนยางที่ระแวงว่าผู้ตายเอาไปคนเดียว ล่าสุดตำรวจยังจับตัวมือปืนไม่ได้

จากกรณี นายวินัย อารีย์รัตนชัย อายุ 42 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงนายมานพ ธารีรัตนชัย อายุ 64 ปี และ แทงด้วยมีดจนเสียชีวิต ที่บ้านพัก ม.7 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ก่อนที่มือปืนจะหลบหนีไป ปมเหตุคาดมาจากเรื่องมือยิงหึงหวงภรรยา กับ พี่ชายที่เสียชีวิต เคยทะเลาะกันมาแล้วหลายครั้ง ตามที่เสนอไป

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมืีอเวลา 10.00 น.วันที่ 3 พ.ค. นายสมศักดิ์ อารีย์รัตนชัย อายุ 66 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิตและมือปืน ได้เปิดเผยว่า รู้สึกเศร้าใจมาก ที่พี่น้องต้องมาฆ่ากันเอง เสียใจที่ต้องมาสูญเสียน้องชายไป ส่วนเหตุคงจะมาจากเรื่องความหึงหวงภรรยาของมือปืน และ เรื่องเฃินสฃเครทะห์สวนยางที่ผู้ตายเป็นคนดูแลทั้งหมด จึงก่อให้เกิดความระแวงว่าผู้ตายเอาเงินไปคนเดียว ทั้งที่เป็นเงินที่นำมาลงทุนปลูกต้นยางพาราขึ้นมาใหม่ ตนเองเข้าใจดี เพราะร่วมไปเบิกเงินด้วย แต่น้องชายก็ยังไม่เชื่อใจ ตนเองจึงไปยกเลิกสฃเคราะห์ไปเพราะกลัวจะบานปลาย แต่สุดท้ายกํเกิดเรื่องขึ้นจนได้ สฃสารแม่มาก ที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ทราบว่าน้องชายมือยิงไปหลบซ่อนตัวที่ไหน ขอให้มามอบตัว ทำผิดก็ต้องรับผิด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกหาเบาะแสคนร้าย คาดยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ ซึ่งได้สกัดตามจุดที่คาดว่าจะไปหลบซ่อนตัว