สำหรับ​ประเทศไทยนอกจากความร้อนที่ทุบสถิติแล้ว อีกสิ่งที่น่าเป็นห่วงนั่นก็คือ “ฝุ่น PM2.5” โดยเฉพาะในเมืองใหญ่รุนแรงขึ้นทุกปีถือเป็นมลพิษต่อสุขภาพของมนุษย์ตามที่องค์การอนามัยโลกให้ความสำคัญและออกมาแจ้งเตือนให้ทราบ เพราะเป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กมาก ทำให้เล็ดลอดผ่านขนจมูกเข้าสู่ปอด และหลอดเลือดได้ง่าย ส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว ด้วยเหตุนี้ ทางบลูแอร์ (Blueair) ผู้นำนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศ ผู้ผลิตเครื่องฟอกอากาศชั้นนำระดับโลกจากประเทศสวีเดน ที่ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานชื่อดังและโรงพยาบาลต่างๆ ของสหราชอาณาจักร สแกนดิเนเวีย ญี่ปุ่น อินเดีย เจ้าของรางวัลด้านการออกแบบและเทคโนโลยีฟอกอากาศจากหลายเวที ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันและประหยัดพลังงานจำหน่ายกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

ซึ่ง นายบุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย เครื่องฟอกอากาศ บลูแอร์ (Blueair) กล่าวว่า บลูแอร์ ได้การยอมรับจากโรงพยาบาลชั้นนำในประเทศไทย เป็นเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพการทำงานสูง เพราะใช้เทคโนโลยี HEPASilent™ ลิขสิทธิ์เฉพาะของบลูแอร์ สามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กขึ้นถึง 0.1 ไมครอน (เล็กกว่าฝุ่น PM 2.5) และที่สำคัญคือเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ได้รับการันตีจาก MRIGlobal, USA ว่ากำจัดโควิดในอากาศได้ 99.99% สร้างอากาศบริสุทธิ์ (CADR) ได้เร็วขึ้น และทำงานอย่างสงบ ประหยัดไฟมากกว่าหลอดไฟบางรุ่น ด้วยนวัตกรรมต่างๆ ของบลูแอร์ ที่ถูกคิดค้นมาอย่างดีโดยผู้เชี่ยวชาญ การันตีคุณภาพตรงตามมาตรฐานสากล แล้วยังเป็นผู้ผลิตเครื่องฟอกอากาศลำดับแรกๆ ที่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)

ทั้งนี้ นายบุญฤทธิ์ กล่าวต่อว่า เครื่องฟอกอากาศปัจจุบันกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นในเมืองใหญ่ ซึ่งแสงชัยฯ ได้เริ่มทำการตลาดเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องฟอกอากาศยังใช้ในกลุ่มเล็กๆ เพียงกลุ่มผู้ป่วยภูมิแพ้หรือโรงพยาบาล แต่ในปัจจุบันเกือบทุกบ้านจะมีเครื่องฟอกอากาศแล้ว และจากนี้ไปก็จะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบ้าน ที่ทำงาน อาคาร สถาบันการศึกษา และสถนที่ต่างๆ อันเนื่องมาจากสภาพอากาศและปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ที่เป็นเหมือนกันทั่วโลก ดังนั้นจะเห็นได้ว่ามีแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ต่างๆ กระโดดเข้ามาร่วมออกสินค้าเครื่องฟอกอากาศมากมาย แต่เป็นลักษณะ ME TOO มากกว่า ซึ่งก็ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น อย่างไรก็ตามแนวโน้มจากนี้ไปตลาดเครื่องฟอกอากาศจะมีการแข่งขันที่สูงและรุนแรงไม่ต่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นๆ อันเนื่องจากคุณภาพอากาศที่แย่ลงทุกวัน

โดยนายบุญฤทธิ์ กล่าวว่า สินค้าในกลุ่มเครื่องฟอกอากาศเป็นสินค้าที่พิสูจน์ประสิทธิภาพได้ยาก คนที่เป็นภูมิแพ้ถึงจะบอกความแตกต่างได้มากกว่า ซึ่งการเลือกเครื่องฟอกอากาศแบรนด์ที่มีนวัตกรรมสูง ที่มุ่งมั่นทำสินค้าเครื่องฟอกอากาศเพียงอย่างเดียวให้ดีที่สุดในโลกและมีประสิทธิภาพดีจริง อีกทั้งผ่านการยอมรับและได้รับรางวัลจากทั่วโลกอย่างบลูแอร์ จะให้ความมั่นใจลูกค้าได้ว่า ได้สินค้าที่มีประสิทธิภาพสูงจริง สมราคาที่ลูกค้าได้จ่ายไป อีกทั้งแสงชัยฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าเครื่องฟอกอากาศเพียงบริษัทเดียวที่มีบริการหลังการขาย มีเจ้าหน้าที่ไปดูแลหรือเปลี่ยนไส้กรองถึงบ้าน เพื่อให้ความมั่นใจว่า เครื่องฟอกอากาศบลูแอร์ที่ทุกท่านซื้อไปจะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความคุ้มค่าที่สุด 

พร้อมกันนี้ นายบุญฤทธิ์ ยังกล่าวถึงทิศทางการตลาดของบลูแอร์ด้วยว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา บลูแอร์เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ล้ำหน้ากว่าคนอื่นเสมอ ไม่ว่าการใส่เซ็นเซอร์วัดค่าฝุ่น ค่าแก๊ส การใช้แอปพลิเคชั่นในการควบคุมเครื่องหลายๆ เครื่องพร้อมกันแม้ขณะที่ไม่อยู่บ้าน การใช้ Internet of Things หรือ IOT เข้าไปในสินค้าก่อนแบรนด์อื่นๆ และมีทีมออกแบบระดับโลกที่มี DNA ของความเป็น Timeless Scandinavian Design เน้นความเรียบง่ายแต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงมาก และเสียงเงียบมาก จึงทำให้ได้การรับรองทั้งประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและได้รับรางวัลการออกแบบระดับโลกมากมาย ทั้งนี้ ในปี 2024 บลูแอร์จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในซีรีย์ Blue MAX ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าในระดับที่จับต้องได้ ในระดับราคาที่เริ่มต้นไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท เพื่อจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ แต่ยังคงคุณภาพและดีไซน์ที่ทันสมัย

สำหรับ เครื่องฟอกอากาศ บลูแอร์  มีให้เลือกหลายรุ่น ผ่านการออกแบบผสานเทคโนโลยีสุดล้ำให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม กลมกลืนกับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน คอนโด ที่ทำงาน ฯลฯ สำหรับรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของ บลูแอร์  มีด้วยกัน 2 ซีรีส์ ได้แก่ ซีรีส์ HealthProtect: เครื่องฟอกอากาศที่ครอบคลุมพื้นที่สูงสุด 149 ตร.ม. สามารถกำจัดอนุภาคได้ที่ 0.1 ไมครอน ประสิทธิภาพที่ 99.97% ครอบคลุมทั้ง PM0.1, PM2.5, PM10 และ VOC มาพร้อมเทคโนโลยี “GermShield” ช่วยป้องกันไวรัสและแบคทีเรียได้ตลอด 24 ชม. ติดตั้งเซ็นเซอร์อัจฉริยะ เพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ ความชื้น และอุณหภูมิ ออกแบบช่องปล่อยอากาศบริสุทธิ์แบบ 360 องศา (SpiralAir) ช่วยประหยัดไฟและทำงานอย่างเงียบสงบไม่รบกวนคุณ  

รวมถึง ซีรีส์ใหม่ล่าสุด Blue Max: เครื่องฟอกอากาศที่ครอบคลุมพื้นที่สูงสุด 141 ตร.ม. สามารถกำจัดอนุภาคได้ที่ 0.1 ไมครอน ประสิทธิภาพที่ 99.97% ปกป้องคุณจากฝุ่น PM0.1, PM2.5 และ PM10 ฟอกอากาศเร็วสูงสุด 12.5 นาทีต่อรอบ พร้อม “ผ้าพรีฟิลเตอร์” ช่วยดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ ยืดอายุการใช้งานไส้กรองอากาศ และถอดซักทำความสะอาดได้ ติดตั้งเซ็นเซอร์อัจฉริยะ เพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ มี Real Track ช่วยคำนวณอายุการใช้งานไส้กรองได้อย่างแม่นยำ พร้อมไฟ LED บอกระดับคุณภาพอากาศได้ 5 สี ดูแลรักษาและเปลี่ยนไส้กรองอากาศง่าย ทำงานอย่างเงียบและดีไซน์สวยงาม

ผู้ที่สนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดตามโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ได้ที่ Line official: @blueair และ https://www.facebook.com/Blueairthailand และมีวางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, พาวเวอร์บาย, สยาม พารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม, เดอะ มอลล์ และบุญถาวร รวมถึงช็อปออนไลน์ได้ที่ Shopee และ Lazada: Blueair Official Store