วันนี้ ( 3 พ.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่ 4 ต.วัดแก้ว  อ.บางแพ  จ.ราชบุรี  ว่ามีหมูป่าออกมาอาละวาดไก่กัดกิน ไก่  แพะ  และวัวของชาวบ้านบาดเจ็บล้มตายไปแล้วกว่า 10 ตัว ตอนนี้ชาวบ้านหวาดผวาเกรงว่าหมูป่าจะทำร้ายคนด้วย   จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ


   
 โดยได้พบกับนายชาตรี  เปาทุ้ย  อายุ 67 ปี  ชาวบ้านในหมู่ 4  ต.วัดแก้ว  อ.บางแพ  ก็ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวาน (2 พ.ค.67) น้องชายนำวัวไปผูกไว้ริมถนนข้างบ้านถูกหมูป่าแอบย่องมากัดเอ็นขาหลังจนล้มแล้วก็กัดท้องจนไส้ทะลักซึ่งวัวตัวดังกล่าวนั้นท้องประมาณ 6-7 เดือน  ลูกวัวหลุดออกมาตายทั้งแม่ทั้งลูก  ส่วนวัวเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันก็ถูกกัดจนเลือดสาดวิ่งหนีตาย  โชคดีมีชาวบ้านมาเห็นและช่วยกันไล่หมูป่าไป  ทำให้มันยังไม่ทันได้กินวัว  แต่ก่อนหน้านี้หมูป่าก็แอบย่องเข้ามาขโมยกินลูกไก่ในเล้าของตนเองตายไปแล้วกว่า 10 ตัว  บางวันก็เดินเข้ามาตามคอกวัว ตนต้องไล่ออกไป  ซึ่งตอนนี้ต้องคอยระวังสัตว์เลี้ยงของตนเองเพราะไม่รู้ว่าหมูป่าจะย่องมากัดตอนไหน  เพราะตอนนี้เริ่มออกมากัดสัตว์ใหญ่แล้ว เชื่อว่าอาจจะเริ่มอดอาหารจึงออกมาไล่กัดสัตว์ใหญ่  ซึ่งมีทั้งแพะและวัวที่โดนกัดกินมาแล้ว   ส่วนหมูป่าตัวดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นของคนที่นำมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆแล้วเกิดหลุดออกมา  เมื่อเจ้าของตามหาไม่เจอก็เลยปล่อยไป  จนหมูป่าเริ่มเติบโตเพราะตอนที่เห็นตอนแรกเมื่อประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมานั้นยังตัวเล็กๆอยู่ แต่ตอนนี้ตัวใหญ่น้ำหนักน่าจะมากกว่า 100 กิโลกรัมแล้ว 


     
 ด้านนายศรายุทธ  เปาทุ้ย   สมาชิกอบต.วัดแก้ว  อ.บางแพ   เจ้าของวัวที่ถูกหมูป่ากัดตาย  ก็บอกว่าที่ผ่านมาหมูป่าตัวนี้ก็จะออกกัดกินพืชผักของชาวบ้าน  ซึ่งก็ไม่มีใครว่าอะไร  แต่ตอนนี้เริ่มมากินไก่ ไปหลายตัวทำให้ต้องขายไก่ไปเพราะเลี้ยงไว้หมูป่าก็มากินหมด  ซึ่งลูกชายเห็นกับตาว่าหมูป่ามาคาบไก่ชนที่เลี้ยงไว้ออกไป  ลูกชายวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน  ส่วนคนข้างบ้านก็ซื้อลูกแพะมาเลี้ยง  ก็ถูกหมูป่ามากัดกินไส้หมด  หลังจากนั้นก็เริ่มมากัดกินวัว  ซึ่งโดนไปแล้วทั้งหมด 7 ตัว  บางตัวก็ไปช่วยทัน  แต่บางตัวช่วยไม่ทันก็ถูกกัดกินตาย   และล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาก็มาเดินผ่านหน้าบ้าน ซึ่งตัวใหญ่มาก แม้ว่าจะมีทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาดูแต่ก็ยังจับตัวไม่ได้  ตอนนี้ชาวบ้านไม่กล้าปล่อยสัตว์เลี้ยงออกไปกินหญ้า  และต้องทำคอกให้แข็งแรงเพราะเกรงว่าหมูป่าจะมากัดกิน  และต่อไปก็เกรงว่าอาจจะกัดคนโดยเฉพาะเด็กๆซึ่งอันตรายมาก  จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับหมูป่าตัวนี้ให้ได้เร็วที่สุดเพื่อชาวบ้านจะได้คลายกังวล  และปล่อยสัตว์ออกไปเลี้ยงได้ตามทุ่งนาได้บ้าง